Bài viết của một học viên trẻ ở hải ngoại
[MINH HUỆ 14-11-2014]
Mặc dù tôi có thể dễ dàng xác định được tâm chấp trước, tôi lại thiếu ý chí để loại bỏ chúng. Gần đây, Sư phụ đã cho phép tôi nhìn thấy tâm chấp trước của mình ở những không gian khác khi tôi phát chính niệm và việc này đã khích lệ tôi nhanh chóng loại bỏ những nhân tố bất hảo đó.
Tâm tật đố
Một ngày tôi đã gặp một vấn đề với một học viên khác và đột nhiên tôi cảm thấy tâm tật đố dâng trào mạnh mẽ. Ngay lập tức tôi biết rằng mình phải thanh trừ nó.
Vào thời điểm phát chính niệm đồng bộ toàn cầu tối hôm đó, tôi cảm thấy khó chịu với tâm tật đố. Tôi bắt đầu phát một niệm thật mạnh để diệt trừ nó. Đột nhiên tôi nhìn thấy một tiểu linh thể màu tím đang ngồi trên bàn và thân mình xấu xí của nó khiến tôi cảm thấy ghê sợ. Khuôn mặt của linh thể đó giống với khuôn mặt của tôi nhưng biểu hiện biến dị của nó là tâm tật đố.
Tiểu linh thể đó đang tung ra khắp mọi nơi những chủng vật chất đen ngòm. Cái chất bẩn bẩn dính dính đó khiến cả căn phòng sạch sẽ trở thành một mớ hỗn độn. Tôi nhận ra rằng tâm tật đố không chỉ làm tổn thương bản thân tôi mà còn làm tổn thương những người ở xung quanh tôi.
Sau khi tôi bắt đầu phát ra chính niệm mạnh mẽ nhất để tiêu hủy nó, cơ thể của tiểu linh thể đó đã bị nổ tung nhưng khuôn mặt của nó trông vẫn rất giận dữ. Cuối cùng phần thân thể của nó chuyển sang một dạng chất lỏng dinh dính đen ngòm. Cuối cùng, tôi cảm thấy thật yên bình và được giải thoát khỏi tâm tật đố. Sau này, tôi thậm chí còn không thể nhớ được tại sao mình lại tật đố.
Sau ngày hôm đó, tâm tật đố của tôi gần như đã biến mất. Thỉnh thoảng nó vẫn xuất hiện trở lại nhưng ngay lập tức tôi có thể cảm nhận được nó và tôi nhanh chóng diệt trừ nó bằng chính niệm.
Dục vọng
Trong vài ngày qua tôi đã ngủ rất nhiều. Khi đang ngủ trên giường, tôi cũng biết rằng việc này là không đúng đối với một người tu luyện. Tôi đã không tập trung vào làm ba việc và tôi bắt đầu bị chi phối bởi những ham muốn dục vọng.
Khi tôi nghe những người khác nói chuyện ở trường, một người nói về cách tán tỉnh các cô gái khác sau lưng bạn gái của mình. Tôi cảm thấy thật bất bình. Tôi cũng bắt đầu nhận xét về vẻ bề ngoài của mọi người. Tôi bắt đầu gặp nghiệp tư tưởng qua những lời chửi bới của người khác. Vì tôi không thể kịp thời thanh trừ những niệm đầu xấu, những nỗ lực giảng chân tướng của tôi đã bị ảnh hưởng tiêu cực. Khi tôi khuyến khích một bạn cùng lớp thoái xuất khỏi các tổ chức của Đảng Cộng Sản, một cục đờm đặc kịt ở trong cổ họng của tôi. Giọng nói của tôi trở nên bị khàn và tôi không thể thuyết phục được bạn của mình.
Gần đây tôi đã dành rất nhiều thời gian để vào Facebook. Tôi hầu như chỉ sử dụng nó để gửi những bài viết giảng chân tướng cho bạn bè. Vì trang của tôi thu hút được nhiều người nên tâm hoan hỷ của tôi trở nên mạnh hơn. Một người đàn ông đứng tuổi người phương Tây nói với tôi rằng ông ấy rất thích bài viết về Thần Vận vì vậy tôi có trao đổi qua lại với ông ấy về chủ đề này.Vì tôi muốn khoe khoang kiến thức của mình, người đàn ông đó bắt đầu ngang nhiên để lại những tin nhắn về tình dục, ông ta cũng bắt đầu trưng lên một bức hình nghệ thuật điêu khắc về một người đàn bà khỏa thân và bảo mọi người xem nó. Tôi bắt đầu cảnh giác và cảm thấy thật tệ và tôi đã xoá ông ta ra khỏi danh bạ của mình.
Khi tôi ngồi xuống phát chính niệm, tôi gặp khó khăn trong việc tập trung. Trong năm phút cuối, đột nhiên tôi thấy một người đàn ông với mái tóc ngắn. Cổ, lưng và vai của ông ta phủ đầy những nốt bong bóng màu vàng đáng sợ. Tôi cảm thấy thật ghê sợ và thậm chí cơ thể tôi cảm thấy ngứa ngáy. Chính niệm của tôi có thể tiêu hủy một số bong bóng nhưng người đàn ông thì vẫn hiện diện. Khuôn mặt của ông ta trông thật vô vọng. Hình ảnh đó vẫn tồn tại cho đến khi tôi phát chính niệm xong.
Chấp trước vào dục vọng của tôi có lẽ đã tạo ra điều này, khuôn mặt ủ dột của người đàn ông đó đã cho tôi thấy mình trông thật tầm thường biết bao khi bị dục vọng đánh bại. Trước đó, tôi đã thất bại ở một số khảo nghiệm về sắc dục trong mơ. Quyết tâm buông bỏ dục vọng của tôi không đủ mạnh.
Tôi cảm thấy những nốt bong bóng đáng sợ của người đàn ông đó là tượng trưng cho những ham muốn dơ bẩn của tôi và hình ảnh này khiến tôi cảm thấy buồn nôn. Giờ đây tôi đã trở nên quyết tâm hơn để diệt trừ những vật chất xấu xa đó trong tâm mình.
Chia sẻ và tầng thứ của tôi còn hạn chế. Xin vui lòng chỉ ra bất cứ điều gì không phù hợp.

Bản tiếng Anh: http://en.minghui.org/html/articles/2014/11/14/146848.html
Bản tiếng Hán: http://www.minghui.org/mh/articles/2014/11/3/发正念时所见执着心的表现-299800.html
Đăng ngày 27-12-2014. Bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.