Trang

Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Chia sẻ với các đồng tu vẫn còn đang bị ma sắc can nhiễu


Đệ tử Đại Pháp tại Đại lục
[MINH HUỆ 31-10-2012] Khi tôi có dịp trao đổi với đồng tu về vấn đề tu khứ tâm sắc dục, có đồng tu đề cập đến việc không biết làm sao để có thể tu bỏ tâm sắc dục, rất lo lắng; có đồng tu còn không dám đề cập tới chuyện này, cảm thấy rất khó mở miệng. Nhưng cho dù là nói ra hay không thì hiện nay đủ loại sự việc trong xã hội người thường đều rất dễ dàng dẫn khởi tâm sắc dục của người ta. Trong tu luyện, dù hữu ý hay vô ý đều sẽ gặp phải quan này, đương nhiên trong đó không bao gồm các đồng tu đã tu tốt về phương diện này, không thể hiện ra chấp trước đối với nó.
Sư phụ dạy chúng ta rằng:
“Chúng ta bắt đầu tu luyện từ người thường, bước đi thứ nhất chính là cái quan này, ai ai cũng gặp” (Chuyển Pháp Luân)
Sư phụ đã an bài quan sắc dục này ở bước đi đầu tiên trong tu luyện của chúng ta, chính ngay lúc chúng ta nhập môn, Sư phụ đã an bài để cho chúng ta tu bỏ tâm này. Có thể thấy rõ rằng việc tu bỏ tâm sắc dục là rất quan trọng.
Tu luyện mười mấy năm rồi, có phải là vẫn còn bị ma sắc can nhiễu nữa không? Có đồng tu cảm thấy không nằm chung giường với chồng mấy năm rồi, sao vẫn còn bị ma sắc can nhiễu đây? Kỳ thực có thể không nằm chung giường với chồng, đó chỉ là tu bỏ dục vọng kia, không nhất định là sắc tâm cũng không có nữa, nếu không thì sao có thể can nhiễu được bạn đây? Khi bạn không thực sự còn tâm kia nữa, khi con ma đấy can nhiễu bạn, bạn sẽ không động tâm. Bạn không còn cái tâm kia đối với chồng nữa, nhưng vẫn còn cái tâm đó đối với người mà bản thân mến mộ thì chính là sắc tâm. Đối với một người nam giới điển trai khác, [bạn] thích được ở gần, thích ngắm nhìn anh ta, những điều này đều không được.
Có đồng tu cũng cố gắng phủ nhận tâm sắc dục, nhưng không tống khứ hết được, rất hoang mang. Có đồng tu khi gặp tôi thì hỏi tôi rằng tâm sắc dục tống khứ thế nào? Thật lòng mà nói tôi cũng rất xấu hổ, tôi đã tu phương diện này dây dưa một thời gian dài. Khi còn là người thường tâm sắc dục của tôi rất nặng, sau khi tu luyện Đại Pháp, có khi không vượt được quan, tỉnh dậy hối hận đến rơi lệ, hận bản thân không nỗ lực, bèn nghĩ về mình, tâm sắc dục sao lại nặng như vậy? Chẳng lẽ [bản thân] thực sự tu không được [cái tâm này] sao? Có lúc vượt quan không tốt, sau này khi ngẫm lại rằng mình là người tu luyện thì sợ tới mức dựng cả tóc gáy, và cảm thấy tu rất khổ.
Có một lần tôi thầm hỏi Sư phụ: “Sư phụ, [đệ tử phải] làm sao bây giờ? Cái tâm này tống khứ thế nào đây?” Lúc đó trong tư tưởng tôi liền xuất ra một niệm: chúng thần trong vũ trụ đều đang nhìn từng tư từng niệm của ngươi, tôi chợt minh bạch, là Sư phụ từ bi vĩ đại đã không từ bỏ một đệ tử không nỗ lực như tôi, đã từ bi điểm ngộ cho đệ tử phải tu từng tư từng niệm [của bản thân]. Tôi ngộ rằng tu từng tư từng niệm không chỉ dừng lại ở vấn đề tu tâm sắc dục, cũng bao gồm cả các tâm bất hảo khác. Như vậy trước tiên cần phân biệt rõ những niệm đầu trong đầu não thì cái nào là chính niệm, cái nào là những quan niệm hình thành hậu thiên và nghiệp lực tư tưởng. Như vậy cần phải mỗi ngày tĩnh tâm học Pháp nhiều, trong tâm có Pháp làm tiêu chuẩn, dùng Pháp để đo lường từng tư từng niệm của bản thân, thì sẽ có thể kiên định chính niệm, nhờ đó sẽ không bị quan niệm dẫn động. Mỗi khi niệm đầu bất hảo khởi lên thì đều dùng chính niệm để chống lại và thanh trừ, đương nhiên khi chính niệm rất mạnh thì sẽ thanh trừ được rất kiền tịnh.
Có đồng tu không biết làm sao để phát ra chính niệm mạnh mẽ, kỳ thực bài viết “Thông báo: Yếu lĩnh phát chính niệm và thời gian phát chính niệm đồng bộ toàn cầu” trên Minh Huệ đã sớm chỉ ra cho chúng ta yếu lĩnh phát chính niệm. Bài viết có nói rằng: “mặc niệm khẩu quyết xong, cần tập trung niệm lực cường đại để niệm một chữ ‘diệt’ [灭 hoặc 滅]; chữ ‘diệt’ này lớn mạnh mẽ và to như cả vũ trụ thiên thể, hết thảy các không gian đều ‘vô sở bất bao, vô sở di lậu’ (không gì không bao hàm, không gì bị bỏ sót); khi nhập tĩnh thì có niệm lực mạnh mẽ, đặt chắc vào một chữ ‘diệt’ to lớn”. Chính là yêu cầu niệm lực cường đại, ví như khi ý niệm về sắc nổi lên, tập trung niệm lực cường đại phát ra một niệm: “Ta là đệ tử Đại Pháp, là đệ tử của Sư phụ Lý Hồng Chí, đây không phải là thứ ta muốn,” sau đó dùng niệm lực cường đại để giữ vững một niệm này, trong nháy mắt can nhiễu sẽ bị tiêu diệt thành tro, lập tức tĩnh lại được.
Kể từ khi tôi chú ý tu từng tư từng niệm của bản thân, bất kể là từ bề ngoài cho tới khí chất đều có cải biến rất to lớn, sắc mặt hồng hào sáng sủa, người trẻ tuổi đều không bằng được. Mỗi khi tôi nói cho người thường biết tuổi tác của mình, họ đều giật mình kinh ngạc, bạn bè cùng lứa đều tấm tắc mãi không thôi, tôi cũng nhân tiện dùng bản thân mình chứng thực Đại Pháp, phát chính niệm hay luyện công đều càng ngày càng tĩnh.
Làm người tu luyện nếu muốn tu xuất lai ở phương diện này thì cần yêu cầu nghiêm khắc bản thân, luôn luôn dùng chính niệm khắc chế. Khi trong tâm bạn luôn luôn ước thúc bản thân, thì đó chẳng phải là đang tu bản thân hay sao? Có cặp vợ chồng đồng tu, mà nam đồng tu chẳng những không yêu cầu nghiêm khắc bản thân, lại còn can nhiễu vợ mình, còn vì chuyện này mà cảm thấy không vui với vợ, đó đâu phải là trạng thái của người tu luyện? Tôi nghĩ mọi người đều rất rõ ràng, không thể nào mang theo cái tâm dơ bẩn này mà viên mãn được.
Trên đây là một chút thiển ngộ của tôi khi tu luyện về phương diện tâm sắc dục này, viết ra để mọi người cùng bàn luận, hy vọng mọi người cùng đề cao. Tại thời khắc mấu chốt cuối cùng của Chính Pháp thì không phóng túng, tinh tấn hơn nữa! Ở trên nếu có gì thiếu sót, mong đồng tu từ bi chỉ rõ.

Bản tiếng Hán: http://www.minghui.org/mh/articles/2012/10/31/264714.html
Đăng ngày 05-10-2016; Bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét