Trang

Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

Nhìn nhận vấn đề từ góc độ khác


Bài viết của một học viên ở thành phố Thạch Gia Trang, Trung Quốc
[MINH HUỆ 31-12-2015] Gần đây, một cặp vợ chồng học viên đã vay một khoản tiền lớn từ các đồng tu để kinh doanh. Tuy nhiên, vì đầu tư thất bại, nên họ không thể trả lại tiền cho các học viên. Vụ việc này đã tạo ra một cú sốc cho các học viên ở Thạch Gia Trang.
Không được phép gây quỹ trong học viên
Sư phụ đã giảng nhiều lần rằng học viên không được phép gây quỹ từ các đồng tu. Làm việc này rõ ràng là đã sai với lời dạy của Sư phụ và gây tổn hại cho Đại Pháp.
Sư phụ giảng:
“Tôi, Lý Hồng Chí, mỗi bước đi đều vì lưu truyền Đại Pháp cho đời sau mà định ra một hình thức bất biến bất phá, Pháp lớn như thế này không phải là việc nhất thời sôi động rồi hết, vạn thế vĩnh viễn đều không thể xuất một chút sai lệch. ‘Tự tôi duy hộ Đại Pháp’ cũng giống như thế, sẽ vĩnh viễn là trách nhiệm của đệ tử Đại Pháp, bởi vì Ông là của chúng sinh vũ trụ, trong đó gồm cả chư vị.” (Pháp ĐịnhTinh Tấn Yếu Chỉ)
Nhiều học viên đã chỉ trích cặp vợ chồng vì đã phạm tội nghiêm trọng, lừa tiền của các học viên. Tôi cho rằng những nhận xét của họ là công bằng.
Tuy nhiên, chúng ta cần phải nhìn vấn đề xa hơn, [chứ không đơn giản chỉ tập trung ở] hành vi của họ. Chúng ta đối đãi vấn đề này bằng chính niệm hay bằng suy nghĩ của con người? Đây là câu hỏi chúng ta nên suy xét.
Các học viên tin tưởng cặp vợ chồng và cho họ vay hàng chục nghìn hay thậm chí hàng trăm nghìn nhân dân tệ. Sau khi tiền của họ mất hết, các học viên này mới nhận ra rằng việc kinh doanh của hai vợ chồng họ gặp khó khăn đã nhiều năm. Họ tức giận rằng cặp vợ chồng đã lừa dối họ.
Tôi cũng tin rằng những học viên mà đã cho cặp vợ chồng mượn tiền cũng đã sai. Cho phép gây quỹ giữa các học viên đã tạo ra một sơ hở quá lớn, khiến tà ác có thể lợi dụng. Tôi nghĩ việc này nên được xem là một bài học nghiêm túc.
Chỉnh thể đề cao
Không phải ai cho cặp vợ chồng mượn tiền cũng hướng nội và nhận ra vấn đề của mình. Nhiều người cảm thấy buồn vì cặp vợ chồng đã nói dối để lấy tiền của họ và họ tập trung vào hành vi sai trái của cặp vợ chồng. Đó là một vấn đề lớn. Thực tế, ngay cả khi cặp vợ chồng không nói dối, việc mượn tiền từ các học viên sẽ vẫn gây tổn hại đến Pháp và tà ác vẫn có thể gây ra nhiều tổn thất.
Dường như cựu thế lực lựa chọn cặp vợ chồng này vì họ không có nhận thức tốt về Pháp và chủ ý thức của họ yếu. Tuy nhiên, nếu khu vực của chúng tôi không có thiếu sót trong vấn đề này, thì cựu thế lực đã không thể gây ra vụ việc này.
Tôi tin rằng cựu thế lực muốn hủy hoại tu luyện của cặp vợ chồng và tương lai của họ, chúng muốn khảo nghiệm những người khác nữa. Kế hoạch cuối cùng của cựu thế lực là gây thiệt hại nghiêm trọng cho tài nguyên của Đại Pháp tại khu vực Thạch Gia Trang.
Hầu hết các học viên đều bày tỏ sự phẫn nộ với hai vợ chồng đồng tu đó, nhưng ít người trong chúng tôi bàn luận về những thiếu sót của mình. Chúng tôi không nhận ra rằng vấn đề không phải là một trường hợp riêng lẻ. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng ta biết ý định của cựu thế lực và chính lại nhận thức của bản thân. Nếu chúng ta chỉ tập trung vào cặp vợ chồng học viên và muốn họ thay đổi, chúng ta đang sai hướng. Tình huống của cặp vợ chồng họ đã gây ảnh hưởng tới trạng thái tu luyện [của các học viên] ở khu vực của chúng tôi.
Sư phụ giảng:
“Chư vị tuy [chỉ] là đưa tiền cho họ, chư vị cũng bằng như ủng hộ họ làm như vậy, chư vị cũng là sai, do đó cựu thế lực sẽ không coi chư vị là như kẻ bị lừa dối, chúng nhìn nhận rằng chư vị là cùng một nhóm, chư vị là ủng hộ họ, cho nên mọi người phải hết sức chú ý những việc thế này.” (Giảng Pháp tại Pháp hội New York 2015)
Chúng ta nên ngừng đổ lỗi và bày tỏ sự bất mãn của mình. Cặp vợ chồng vẫn có hy vọng thay đổi tu luyện của họ. Dựa trên nhận thức của tôi, cặp vợ chồng rất buồn và muốn bù đắp sai lầm của họ. Tôi khẳng định rằng sau khi chúng ta đề cao như một chỉnh thể, kế hoạch của cựu thế lực sẽ thất bại.
Sư phụ giảng trong “Giảng Pháp tại Pháp hội Chicago năm 2004” rằng:
“Tôi nhắc lại, tôi không muốn để lạc mất một ai; do vậy, suy nghĩ của Sư phụ thường khác với suy nghĩ của chư vị. Có lúc chư vị cảm thấy rằng có một số người là không đáng tin, có người là không thể độ, có người là thế này là thế kia; nhưng tôi không có cách nghĩ như chư vị.”
“Chư vị cũng không được tuỳ tiện bỏ phí một cá nhân nào; bất kể là cá nhân đó đã sai phạm đến đâu, cũng như bất kể đó là người như thế nào, tôi cũng đều muốn cho họ cơ hội. Tất nhiên, xã hội nhân loại không tránh khỏi là có một lô những người trên thế gian đã không còn đạt tốt nữa, vậy cứ để tuỳ họ đi. Hôm nay tôi giảng chủ yếu là giảng rằng các đệ tử Đại Pháp chúng ta cần phải thực hiện tốt hơn nữa, phải biết trân quý những ai đã đắc Pháp.”
Là đệ tử Đại Pháp, chúng ta không được bỏ rơi bất kỳ học viên nào và chúng ta không được có sơ hở để cựu thế lực lợi dụng.

Bản tiếng Hán: http://www.minghui.org/mh/articles/2015/12/31/321466.html
Bản tiếng Anh: http://en.minghui.org/html/articles/2016/1/19/154867.html
Đăng ngày 05-02-2016; Bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét