Trang

Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

Mô hình đa cấp làm hại các học viên và những người khác


Bài viết của một học viên ở Bắc Mỹ
[MINH HUỆ 4-1-2016] Một người bạn không phải là học viên của tôi ở Trung Quốc gọi điện cho tôi vào ngày hôm kia và nói về OneCoin, một mô hình [tài chính] kim tự tháp bị nghi ngờ là lừa đảo. Anh nói anh biết một học viên Pháp Luân Công, lấy danh nghĩa là giúp đỡ người khác, đã bán hàng nghìn tiền OneCoin (một loại tiền ảo), tương ứng với hơn một trăm ngàn nhân dân tệ, cho các học viên khác.
Bạn tôi nói rằng anh đã thấy nhiều học viên mua bán OneCoin. Anh nói: “Mỗi khi gặp nhau, họ hỏi nhau đã kiếm được bao nhiêu tiền hay gần đây đã bán được bao nhiêu OneCoin. Họ tự xưng là những học viên trung thực và thuyết phục nhiều người mua OneCoin.” Bạn tôi nói với tôi rằng anh sẽ nghĩ rằng tất cả học viên đều như thế nếu anh không biết tôi.
Tôi biết về OneCoin từ đầu năm ngoái và đã nghe nói về nó vài lần kể từ đó. Vì đây là một vấn đề nghiêm trọng, tôi quyết định chia sẻ một vài suy nghĩ về việc này ở đây. Nhiều học viên có liên quan vào, và một vài người thường coi các học viên là lừa đảo. Khi OneCoin sụp đổ, những người này sẽ mất đi khoản đầu tư của họ. Chẳng phải là họ sẽ đổ lỗi cho các học viên và Đại Pháp sao? Chúng ta nên xem xét đến những hậu quả.
Sư phụ đã giảng rõ ràng về mô hình đa cấp và bán hàng trực tiếp trong các bài giảng của Ngài:
Đệ tử: Có một số học viên quảng cáo hàng hoá của bán hàng đa cấp và bán trực tiếp trong các đồng tu, và không nghe thiện ý của người khác.
Sư phụ: Ai truyền bá những điều không thuộc về Chính Pháp trong các học viên, thì người đó chính là can nhiễu đệ tử Đại Pháp, và phá hoại hình thế Chính Pháp! Tội còn to lớn hơn cả [tội mà] ma làm, theo [cách] cựu thế lực nói, còn hung hơn cả ma làm. [Đây] là thật sự đang phá hoại. Trước đây tôi từng nói, rằng ai có thể phá hoại được hình thức tu luyện của đệ tử Đại Pháp? Những nhân tố bên ngoài, thông qua cuộc bức hại này, thì có phá hoại được chăng? [Chúng] chỉ là rèn luyện thành thục các đệ tử Đại Pháp, sàng lọc bỏ cát đi. Ai có thể thật sự phá hoại đoàn thể tu luyện này? Phá hoại Đại Pháp? Không ai làm được hết, thực tế đã chứng thực rồi. Tôi đã nói, chính là như thế, [bị] can nhiễu là người có chấp trước, không thể phá hoại Pháp được đâu. Có thể khởi tác dụng phá hoại, là chỉ có người trong nội bộ. Hễ ai làm như thế thì đều không phải đệ tử Đại Pháp, cho nên chư vị không được coi họ như đệ tử Đại Pháp mà đối đãi, bất kể họ đã tu bao nhiêu lâu.” (Giảng Pháp tại Pháp hội San Francisco 2014)
Một vài người trong chúng ta muốn bán đồ cho các học viên, hay thậm chí còn đem theo hàng hóa đến những điểm học Pháp nhóm để bán. Chẳng hạn như một học viên sở hữu một nhà máy [sản xuất] hương nói với các học viên trong khi học Pháp: “Hãy đến mua hương ở chỗ tôi. Tất cả các bạn sẽ được giảm giá.” Học viên này đã làm việc mà Sư phụ bảo chúng ta phải tránh: “Truyền bá những điều không thuộc về Chính Pháp trong các học viên”, và đó là sai.
Thể ngộ của tôi là, sẽ không là vấn đề gì nếu một học viên bước vào một cửa hàng để mua hương. Nhưng chúng ta không nên nhắm đến các học viên để bán hàng, chứ chưa nói đến việc kiếm lời.
Một vài học viên đã kiếm được hàng chục nghìn nhân dân tệ hoặc hàng trăm nghìn nhân dân tệ lợi nhuận thông qua việc bán OneCoin. Và giờ họ đang suy nghĩ cách tiếp tục bán để kiếm thêm tiền. Một vài người thừa nhận là họ kiếm tiền qua OneCoin, nhưng họ nghĩ rằng không có gì sai trái vì họ không bán cho các học viên khác hay người thường.
Chúng ta hãy xem lại lời giảng của Sư phụ:
Đệ tử: Ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, mấy năm trước phát sinh những việc như thu tiền, diễn giảng loạn Pháp, v.v., hơn nữa sau này vẫn luôn tồn tại. Rất nhiều học viên tham gia mà đến tận bây giờ vẫn không tỉnh ngộ ra, vẫn chưa hề vãn hồi tổn thất, mà có một số biểu hiện dường như tinh tấn lắm, trên thực tế là né tránh và che giấu. Chúng con nên làm thế nào?
Sư phụ: Có những người lẫn lộn vào [cộng đồng] Đại Pháp, có những người dùi vào sơ hở trong Đại Pháp. Có [những người] là không tinh tấn về tu luyện mà thành ra như thế, có [những người] là có động cơ khác, là đang lợi dụng sự lương thiện của đệ tử Đại Pháp mà dùi vào. Do đó về những việc thế này, chư vị nhất định phải hết sức chú ý. [Khi] chư vị tán đồng trợ giúp ai đó, chư vị trợ cấp tiền bạc cho ai đó, chư vị nhất định phải biết họ làm gì [với trợ giúp đó], [biết] một cách hết sức rõ ràng, nếu không chư vị không thể làm thế. Chư vị tuy [chỉ] là đưa tiền cho họ, chư vị cũng bằng như ủng hộ họ làm như vậy, chư vị cũng là sai, do đó cựu thế lực sẽ không coi chư vị là như kẻ bị lừa dối, chúng nhìn nhận rằng chư vị là cùng một nhóm, chư vị là ủng hộ họ, cho nên mọi người phải hết sức chú ý những việc thế này.“ (Giảng Pháp tại Pháp hội New York 2015)
Tôi nghĩ rằng chúng ta nên có nhận thức rõ ràng sau khi đọc đoạn Pháp này. Khi một người mua OneCoin, người đó đang ủng hộ cho một mô hình đa cấp. Bất kỳ học viên nào tham gia mua OneCoin có thể được dùng làm một ví dụ để thuyết phục người khác mua thêm: “Nhìn kìa, một học viên như thế như thế đã mua cái này – nó chắc chắn phải là thật rồi.” “Nhiều học viên như vậy đã mua cái này. Có lẽ là ít rủi ro trong đó.”
Tu luyện Chính Pháp là nghiêm túc và chúng ta không thể vấp ngã ở thời điểm quyết định này; nếu không, chúng ta có thể đánh mất cơ hội quý giá này.

Bản tiếng Hán: http://www.minghui.org/mh/articles/2016/1/4/321747.html
Bản tiếng Anh: http://en.minghui.org/html/articles/2016/1/24/154932.html
Đăng ngày 14-2-2016; Bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét