Trang

Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

Tôi đã tìm ra nguyên nhân cản trở sự đề cao của mình


Bài viết của Tịnh Mai, một đệ tử Đại Pháp từ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc
[MINH HUỆ 26-12-2015] Một buổi sáng, tôi đã tình cờ nghe thấy chồng mình đang khiển trách cha anh về việc [ông] có quan hệ bất chính ở bên ngoài.
Tôi không thể giữ vững được bản thân. Tôi nghĩ: “Là một học viên, tôi có trách nhiệm phải lên tiếng phản đối loại hành vi trái với luân thường đạo lý như vậy.”
Vì vậy, tôi đã thêm dầu vào lửa bằng cách nói xen vào một tràng.
Tôi nói: “Chúng con đã vất vả làm việc để kiếm tiền trong khi bố lại không ngần ngại đem cho người phụ nữ khác. Bố không có chút lương hưu nào nhưng lại sử dụng tiền của chúng con để làm những việc xấu…”
Khi nói, tôi càng cảm thấy khó chịu.
Trong nhiều năm qua. Tôi đã nói chuyện với bố chồng mình bằng thiện ý, nói rằng việc làm của ông đã gây tổn thương cho gia đình cũng như làm hại bản thân ông và trong tương lai ông sẽ bị quả báo.
Mọi việc vẫn không thay đổi. Trái lại, hành vi suy đồi của bố chồng tôi dường như còn tăng thêm.
Khi tĩnh lại, từ trong tâm tôi biết rằng mình đã không hành xử đúng như những gì mà một đệ tử Đại Pháp nên làm. Một lần nữa tôi đã không vượt qua khảo nghiệm tâm tính. Tôi cảm thấy thất vọng về bản thân.
Vì vậy, tôi đã chia sẻ chân thành với một học viên hi vọng tìm ra sai lầm của mình ở đâu và tôi cần làm gì để khiến mọi chuyện trở nên tốt hơn.
Học viên đó nói: “Trường năng lượng của bạn có vật chất sắc dục. Toàn bộ sự việc này đã phản ánh vấn đề của chính bản thân bạn.”
Tôi nhớ rằng học viên ấy có nhắc nhở tôi chú ý về vấn đề này nhiều lần trước đó, nhưng tôi không để tâm vì tôi không tin rằng mình có vấn đề.
Lần này, cuối cùng tôi cũng đã nhận ra tính nghiêm trọng của vấn đề. Tôi ngộ ra rằng chính Sư phụ đã thông qua lời của đồng tu để nói với tôi. Tôi cũng nhận ra rằng vấn đề xuất hiện là vì tôi chưa thực sự tu luyện đủ tinh tấn.
Học viên đó tiếp tục nói: “Trong thực tế, tâm sắc dục không chỉ là một cái gì đó giữa nam và nữ, mà nó còn thể hiện ở chấp trước ăn uống, ngủ cũng như sa đà vào mong muốn mua quần áo đẹp và muốn có những thứ đẹp… Tất cả những điều này đều là biểu hiện của tâm sắc dục.”
Cuối cùng tôi đã hiểu. Những chấp trước mà học viên ấy nhắc tới thực sự tồn tại khá lâu và nổi cộm trong trạng thái tu luyện trước đây của tôi.
Sư phụ đã giảng:
“Hết thảy mọi thứ trong trường không gian của chư vị đều nghe theo sự chi phối từ ý thức của đại não chư vị.” (Bài giảng thứ sáuChuyển Pháp Luân)
Không lạ gì khi tôi luôn cảm thấy làn da của mình nhợt nhạt và xám xịt. Không lạ gì khi tôi luôn cảm thấy buồn ngủ bất cứ khi nào ngồi luyện bài tĩnh công hay học Pháp và tôi luôn cảm thấy mình tu luyện không tốt mặc dù cố gắng tận tâm để làm ba việc.
Những chấp trước và thiếu sót này đã ảnh hưởng đến những người xung quanh ở trong trường năng lượng của tôi. Không lạ gì tất cả các thành viên trong gia đình tôi đều có chấp trước sắc dục, ăn uống và những trò giải trí của người thường…
Tu luyện là cực kỳ nghiêm túc. Không được phép coi nhẹ bất cứ chấp trước nào. Tôi nhận ra rằng nhiều lần mình bị bắt và bức hại tất cả đều là do tôi đã có sơ hở trong việc vứt bỏ các chấp trước khác nhau của bản thân, cựu thế lực đã lợi dụng chúng để bức hại tôi.
Sư phụ đã giảng:
“Hỡi các đệ tử Đại Pháp, sắc dục là ‘tử quan’ của người tu luyện mà tôi đã giảng ngay từ đầu rồi, [ấy là] bị cái tình của người thường lôi kéo quá mạnh, quá ghê gớm. Ngay cả một chút việc đó thôi mà cũng không thể tự thoát ra được, xem ra thời đầu cựu thế lực là đưa những [người] như thế vào nhà tù của [Trung Quốc] Đại Lục rồi thì mới có thể sửa, phải vậy không?” (Giảng Pháp tại Pháp hội miền tây Mỹ quốc 2004)
Ngay từ đầu, tôi đã có tâm tự mãn, tin rằng mình không bị cám dỗ bởi tâm sắc dục.
Bây giờ tôi nhận ra đó là vì tôi tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, chính Đại Pháp đã cấp cho tôi khả năng tự câu thúc bản thân, nhưng điều đó không có nghĩa là chấp trước sắc dục của tôi không còn tồn tại.
Sư phụ đã giảng rằng:
“‘Dục’ và ‘sắc’ những thứ ấy đều thuộc về tâm chấp trước của con người; những thứ ấy đều nên tống khứ.” (Bài giảng thứ sáuChuyển Pháp Luân)
Đồng tu ấy khuyên tôi nên học và suy nghĩ về các Pháp lý của Sư phụ trong phương diện này nhiều hơn nữa.
Tôi đã làm theo như vậy. [Tôi đã đọc đoạn Pháp trên] hàng chục lần. Tôi cũng phát chính niệm cho bản thân và các thành viên trong gia đình, những người đã chịu những ảnh hưởng không tốt [từ tôi].
Sau một tuần thì tôi viết bài chia sẻ này. Trong bảy ngày đó, ngoài việc phát chính niệm tôi cũng tăng cường quyết tâm để tu luyện tinh tấn hơn và đảm bảo rằng bất cứ khi nào chấp trước đó xuất hiện tôi sẽ lập tức tiêu diệt nó.
Cơ thể tôi đã trải qua một số thay đổi đáng kể. Cơn buồn ngủ trong lúc tôi ngồi đả toạ đã biến mất. Mẹ tôi cũng là học viên đã nhận xét rằng sắc mặt của tôi trông tốt hơn và da mặt cũng mềm hơn.
Nghiệp bệnh đau dạ dày mà đã làm phiền tôi trong nhiều năm qua cơ bản cũng đã biến mất. Tôi không còn bị tiêu chảy liên tục và không có cảm giác đói.
Tôi biết những sinh mệnh khống chế các bộ phận này trên cơ thể tôi đã được loại bỏ. Khi tôi chiểu theo Pháp, thân thể tôi đã được chính lại bằng Pháp. Đại Pháp thật kỳ diệu! Sư phụ thật vĩ đại!
Tôi viết bài chia sẻ này với mong muốn các bạn đồng tu có chấp trước giống tôi sẽ chú ý. cựu thế lực tà ác luôn theo dõi một cách tỉ mỉ từng chấp trước của chúng về vấn đề sắc dục. Ngay khi có cơ hội, chúng sẽ lôi chúng ta xuống và thậm chí bức hại chúng ta.
Chúng ta cần phủ nhận chúng và loại bỏ chấp trước sắc dục này cũng như các chấp trước khác. Khi ấy, chúng ta sẽ tu luyện tốt và thăng tiến nhanh hơn cũng như làm tốt ba việc để hoàn thành thệ nguyện tiền sử của mình. Bằng cách này, hành trình xuống thế gian của chúng ta sẽ không uổng phí.
Con xin khấu tạ và tỏ lòng thành kính sâu sắc nhất tới Sư phụ!
Tôi cũng muốn cảm ơn các bạn đồng tu!

Bản tiếng Hán:http://www.minghui.org/mh/articles/2015/12/26/-320892.html
Bản tiếng Anh:http://en.minghui.org/html/articles/2016/1/22/154902.html
Đăng ngày 14-2-2016; Bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét