Bài viết của Thanh Vũ
[MINH HUỆ 7-8-2016] Những nhận thức mà tôi chia sẻ trong bài viết này, đều là những điều cá nhân tôi ngộ được, nhìn thấy được trong tu luyện và học Pháp, do tầng thứ có hạn nên khó tránh khỏi tính phiến diện và hạn cuộc về cảnh giới. Mong mọi người dĩ Pháp vi Sư, thiên cơ chân thực vô hạn của vũ trụ đều ở trong Đại Pháp.
Tiếp theo Phần 1, Phần 2, Phần 3
Chương 5: Phó nguyên thần được quy chính
Một ngày nọ, vào buổi chiều, trong ý niệm tôi nói với tất cả các phó nguyên thần của mình: “Bao nhiêu năm nay các ngươi đi theo ta, ta làm gì các ngươi đều biết, các ngươi làm gì ta đều không biết. Nếu như có can nhiễu ta, bắt đầu từ bây giờ, ta cho các ngươi thời gian ba ngày, hãy mau mau quy chính; sau ba ngày, ai không quy chính, ta sẽ phải thanh lý môn hộ.”
Buổi sáng ngày thứ hai, tôi biết có một phó nguyên thần mặc y phục màu phấn trắng đã tự động quy chính. Lúc nửa đêm cô ta lặng lẽ đem một cái bình chứa đầy mê hồn dược trong tay áo ném đi rồi.
Phó nguyên thần này khi từ trên cao tầng hạ xuống, bị cựu thế lực cưỡng ép phải ký giao ước. Nếu như không ký, cựu thế lực sẽ không cho cô ta đắc Pháp, không còn cách nào khác, cô đành phải ký giao ước. Phó nguyên thần này từ khi tôi đắc Pháp, cứ luôn đổ mê hồn dược vào trường không gian của tôi.
Mê hồn dược mà phó nguyên thần phát tán, có khi khiến tôi buồn ngủ, còn có lúc phát tán ở trước mặt của chồng tôi, giống như một lớp sương bàng bạc, lớp sương này có thể làm mê hoặc nhục nhãn của tôi. Tôi đã hiểu ra rồi, tại sao bao nhiêu năm nay tôi thấy chồng vô cùng ưng mắt, nhìn được chỉ toàn là ưu điểm của anh. Sư tôn trong “Chuyển Pháp Luân” có giảng:
“Giữa vợ chồng với nhau thì không có vấn đề về ‘sắc’, nhưng có ‘dục vọng’; chư vị coi nó thật nhẹ, trong tâm cân bằng là được rồi.”
Tôi cứ luôn băn khoăn mãi, tôi và chồng đã đoạn dục nhiều năm, tại sao tôi nhìn anh ấy chỉ toàn cảm thấy anh tuấn đẹp trai, tôi nghiêm chỉnh phát chính niệm, loại bỏ tình, loại bỏ sắc, tuyệt nhiên không biết rằng là bị cựu thế lực dùng thủ đoạn, trong mê hồn dược có những thứ như mê sắc, mê tình, tham ngủ, chúng đang làm ô nhiễm nhục thân của tôi, còn phá hoại chính tín của tôi.
Tôi nhìn thấy cựu thế lực vì việc này mà đã thiết lập cơ chế, cái cơ chế này giống như một cỗ máy phức tạp, do Thần chuyên môn trông coi, tự động sản sinh mê hồn dược, các đai truyền động đang truyền dẫn những mê hồn dược khác nhau, có cái khiến tôi mê ở trong sắc, trong tình, còn có cái khiến tôi buồn ngủ. Có thần phụ trách lấy mê hồn dược giao cho phó nguyên thần, có thần phụ trách giám sát phó nguyên thần làm chuyện xấu, có thần phụ trách ghi chép: vào năm nào tháng nào ngày nào giờ nào, có phó nguyên thần của người tu luyện nào hoàn thành ước định với thần, phát tán mê hồn dược vào trong trường không gian của chủ nguyên thần, làm trở ngại ngộ tính của chủ nguyên thần không để họ tinh tấn.
Phó nguyên thần này tận mắt chứng kiến phó nguyên thần của đồng tu A bị nhét vào Thiên tỏa {khóa trời} đã kinh hãi khiếp đảm rồi; chủ nguyên thần lại phát xuất ra mệnh lệnh, phó nguyên thần quyết định không làm chuyện xấu nữa. Kỳ thực cô ấy nhiều lần đã từng quyết định, nhưng bị cựu thần uy hiếp, lại làm dao động rồi, làm chuyện xấu trái với lòng mình. Lần này cô ấy mặc dù đã hạ quyết tâm, nhưng vẫn còn lo lắng cựu thần không tha cho cô ấy, nghĩ tới nghĩ lui, khuôn mặt buồn bã. Cô ấy nghĩ tới khi chủ nguyên thần gặp phải vấn đề khó giải quyết thì cầu sự giúp đỡ của Sư tôn. Cuối cùng phó nguyên thần quyết định cầu cứu Sư tôn, nửa do dự, nửa hào hứng, phó nguyên thần cuối cùng cũng đi gặp Sư tôn.
Chúng thần vây quanh ở bên cạnh Sư tôn, ánh sáng phát ra tứ phía, phó nguyên thần loanh quanh một hồi ở ngoài, Sư tôn biết cô ta đến rồi, để chúng Thần rẽ ra cho cô ta một con đường. Phó nguyên thần đến trước mặt Sư tôn, quỳ xuống, nước mắt đầy mặt, nói: “Sáng thế chủ vĩ đại! Xin hãy tha thứ cho sinh mệnh này của tôi, Pháp mà ngài giảng những năm này tôi đều nghe, tự cho rằng còn minh bạch hơn cả chủ nguyên thần, nhưng mà cứ ôm giữ cựu lý mà hành sự mãi. Tư tâm khiến tôi nghĩ cách bảo toàn bản thân, chính lý lại khiến tôi biết rằng bản thân làm không đúng, thường xuyên tiến thoái lưỡng nan. Lần này tôi quyết định sẽ không làm chuyện xấu nữa, xin chư Thần Phật trên trời chứng giám lời này của tôi, nếu vi phạm những lời này, khiến tôi vạn kiếp không trở lại. Tôi khẩn cầu Sáng thế chủ bảo hộ tôi, tôi thật sự không muốn để mất đi cơ duyên vạn cổ khó gặp được này, tôi thật sự muốn theo kịp tiến trình Chính Pháp, trở thành sinh mệnh của vũ trụ mới, hy vọng Sáng thế chủ thành toàn cho tôi.” Nói xong những lời này, phó nguyên thần khóc ngã ra đất, sự chí thành sám hối và nguyện vọng của sinh mệnh ấy khiến cho chính Thần trong vũ trụ vì thế mà cảm động, đều động niệm muốn bảo hộ sinh mệnh này.
Sư tôn cười, ánh mắt xuyên thấu cả thương khung xa xôi, từ bi khai thị cho cô ta pháp lý “võng khai nhất diện” và “tương kế tựu kế”, phó nguyên thần hiểu ra, trên mặt ánh lên sự cảm kích và nét cười; chúng Thần hiểu ra, cảm thụ được thêm một bước nữa sự thần thánh, uy nghiêm không gì không thể của Đại Pháp.
Sư tôn lại giảng cho cô rằng tương lai sẽ có nơi tốt để đi, bảo cô nhất thiết không được quên ước định của cô, đi làm một vị Thần hộ Pháp chân chính thời kỳ Chính Pháp! Phó nguyên thần nước mắt rơi đầy mặt, gật đầu ưng thuận, khấu bái Sư tôn rồi rời đi. Các Thần khác nhau nhìn thấy sinh mệnh này được Sáng thế chủ cấp cho sứ mệnh lớn hơn nữa, rất ngưỡng mộ.
Sư tôn giảng:
“Vì an bài trong lịch sử của cựu thế lực có rất nhiều sự việc, đã thực hiện hết sức nghiêm mật, an bài rất tinh vi. Chúng vì để cho sự tình mà chúng an bài không nảy sinh vấn đề gì, vào thời địa cầu lần trước chúng đã từng diễn tập một lần rồi. Mọi người thử nghĩ xem, chúng có thể không chấp trước được không? Chúng có thể dứt bỏ những điều chúng muốn không? Tuy nhiên, nếu chính niệm của chư vị rất đầy đủ, cũng là phù hợp với một [Pháp] Lý của vũ trụ này—bất kể là vũ trụ mới hay vũ trụ cũ đều có [Pháp] Lý ấy—đó là: lựa chọn của một sinh mệnh là do họ quyết [định]; dẫu rằng trong lịch sử họ đã có hứa nguyện gì, thì vào thời điểm then chốt thì lời của họ vẫn là quyết định [cuối cùng]. [Pháp] Lý này bao quát cả hai bên chính diện và phản diện; đều như thế cả.” (Giảng Pháp tại Pháp hội Philadelphia ở Mỹ quốc)
Tôi ngộ được rằng, tôi phải quy chính phó nguyên thần của tôi, đây là quyết định của tôi; phó nguyên thần quyết định không làm chuyện xấu, đó là lựa chọn của cô ấy. Phó nguyên thần trong lịch sử đã từng ký ước định với cựu thế lực, nhưng mà bây giờ cô ấy đã lựa chọn nghe theo Sư tôn rồi.
Mặc dù phó nguyên thần này đã tự động quy chính rồi, tôi vẫn có chút không yên tâm, e rằng cô ta phản phúc, trong ý niệm cài cho cô ta cái lồng. Nếu như cô ta thật sự quy chính rồi, cựu thế lực sẽ đến tìm cô ấy tính sổ, cái lồng này có thể bảo hộ cô; nếu như cô ta lại phản phúc, cái lồng này sẽ tự động uốn nắn cô ta; nếu không triệt để sửa chữa, sẽ tiêu hủy cô ta. Bởi vì lúc trước khi phát chính niệm diệt ác, tôi nhìn thấy có sinh mệnh đánh không lại tôi, liền xin tha, nói rằng sẽ không làm chuyện xấu nữa. Tôi bèn bỏ qua cho chúng, cảnh cáo chúng không được trợ Trụ vi ngược. Nhưng mà chúng vừa quay đi, tôi nhìn thấy chúng mừng thầm, trong tâm chúng nghĩ: lừa được bà ta rồi. Lần này tôi quyết không nhẹ tay, lập tức tiêu diệt chúng. Chính bởi vì nhiều lần xém chút bị lừa, tôi nghĩ ra một biện pháp, ai mà quy chính, tôi liền cài cho cái lồng, nếu như nó động ác niệm, cái lồng này sẽ tự động tiêu hủy nó.
Đầu một buổi chiều một tháng sau, tôi nghĩ: người tu luyện, phải từ bi khoan dung, hiện nay là thời kỳ Chính Pháp, nên để cho phó nguyên thần này phát huy tác dụng đáng phải có, không uổng công cô ấy đã hạ xuống, liền động niệm giải trừ cái lồng đó. Lúc giữa chiều, tôi nhìn thấy cái lồng này có rất nhiều tầng, đang không ngừng đả khai. Cuối chiều trước khi học Pháp, tôi nhìn thấy có rất nhiều cựu thần, trong tay cầm tờ giao ước, vây quanh cái lồng này, hướng về phó nguyên thần ở bên trong vuốt râu trừng mắt, xem ra họ vẫn luôn tìm phó nguyên thần này để tính sổ, cái lồng là trong suốt, phó nguyên thần đứng ở bên trong nhìn ra ngoài. Tôi và đồng tu B nói về sự việc này, đồng tu B nói: “Mau mau phát chính niệm.” Tôi phát xuất một niệm: phó nguyên thần của ta đã quy chính rồi, không quy về cựu thần quản, ai mà tiến hành can nhiễu bức hại cô, nếu ôm cứng cựu lý không buông, chỉ có thể bị tiêu hủy. Hai chúng tôi phát chính niệm trong 20 phút, tôi nhìn thấy cựu thần vẫn còn vây quanh bên ngoài cái lồng.
Tôi và đồng tu B bắt đầu học Pháp, thi thoảng tôi nhìn thấy cựu thần vây quanh cái lồng mà không cam tâm chấp nhận. Cuối cùng cái lồng toàn bộ đả khai hết, cựu thần xông lên, lấy công đánh lên thân của phó nguyên thần. Phó nguyên thần giống như người bị điện giật vậy, trong nháy mắt biến thành một quả cầu lửa, sáng chói, trong ánh lửa có xem lẫn với những vật chất cháy xém màu đen, phó nguyên thần co lại thành một cục một cách thống khổ, trên thân hết lớp này đến lớp kia rớt xuống lớp da đen cháy xém (bởi vì phó nguyên thần cũng là có nghiệp lực). Dưới sự tấn công của loạt sấm sét, điện giật, phó nguyên thần bỗng nhiên từ từ đứng dậy, thân thể trắng tịnh, tinh thần khoan khoái. Cựu thần lúc đó mắt ngây ra, ngẩn cả người, băn khoăn không biết phó nguyên thần này sao lại không chết. Lúc này chính Thần vây tới rồi, chặn giết cựu thần, rất nhanh đã diệt sạch chúng. Tôi đang đọc “Chuyển Pháp Luân”, chứng kiến toàn bộ quá trình ở không gian khác, tâm vô cùng bình tĩnh.
Sư tôn giảng:
“Tôi nói mọi người này, bao nhiêu năm ấy, tôi luôn luôn nói rằng năng lực đệ tử Đại Pháp là to lớn phi thường, rất nhiều người không tin, vì cũng không để chư vị nhìn thấy. Chư vị trong tác dụng của chính niệm, hết thảy những gì bên thân chư vị và ở tự thân chư vị là sẽ phát sinh biến hoá, chư vị xưa nay đều không nghĩ thử làm xem.” (Giảng Pháp vào ngày 20 năm truyền Pháp)
Sư tôn cũng giảng cho chúng ta rằng:
“Chính Pháp thực hiện ở nơi con người nơi đây tuyệt nhiên không phải vì để làm mê đệ tử Đại Pháp và bản thân Chính Pháp.” (Giảng Pháp tại Pháp hội quốc tế Miền tây Mỹ quốc [2005])
Sư tôn khai thị:
“Kỳ thực thời nay đệ tử Đại Pháp làm Thần sự là tất yếu; vì tu luyện cá nhân của đệ tử Đại Pháp đã không còn ở vị trí số một nữa; trong Chính Pháp cứu độ chúng sinh và trùng tổ đại khung mới là mục đích. Việc Chính Pháp và việc cứu độ chúng sinh là nhất định phải làm; như vậy cần phải phá trừ loại trở ngại hoàn cảnh này, chứng thực Đại Pháp.” (Giảng Pháp tại Pháp hội quốc tế Miền tây Mỹ quốc [2005])
Tôi ngộ được rằng, việc quy chính phó nguyên thần, đó là thể hiện của từ bi, khoan dung của đệ tử Đại Pháp, là dùng công năng cứu vãn những sinh mệnh sắp bị cựu thế lực đào thải, cô ấy quy chính, thì có thể tiến nhập vào vũ trụ mới, còn không quy chính, cựu thế lực cuối cùng cũng sẽ tiêu hủy cô, chính Thần cũng không tha cho cô. Làm một đệ tử Đại Pháp thời kỳ Chính Pháp, việc quy chính phó nguyên thần, là chức trách mà bản thân nên gắng hết sức, là hành vi đại Thiện, là thể hiện của đặc tính căn bản Chân – Thiện – Nhẫn.
Các đồng tu, hãy chuyển biến phương thức tư duy của chúng ta, buông bỏ nhân tâm, làm một đệ tử Đại Pháp thời kỳ Chính Pháp chân chính, đừng cô phụ sự phó thác của Sáng thế chủ đối với chúng ta.
Xem tiếp Phần 5

Đăng ngày 28-8-2016; Bản dịch có thể được chỉnh sửa trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.