Trang

Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Luyện công tập thể tại Bắc Kinh năm 1992 và 1993


Bài viết của học viên Pháp Luân Công Mai Trán ở Toronto, Canada
[MINH HUỆ 2-9-2015] Trong hai năm 1992 và 1993, Sư phụ Lý Hồng Chí đã tổ chức 13 khóa học tại Bắc Kinh. Ngài giảng về nguyên lý của Pháp Luân Công và dạy các bài công pháp. 13.400 người đã tham dự các khóa giảng Pháp của Sư phụ.
Năm 1998 đã có hơn một ngàn điểm luyện công đã được thiết lập ở Bắc Kinh. Hiệp hội Pháp Luân Công Bắc Kinh đã tổ chức một số sự kiện luyện công tập thể, với sự tham gia từ vài trăm đến khoảng bốn ngàn người.
Sư phụ đến điểm luyện công
Khoảng 9 giờ sáng một buổi sáng chủ nhật, tháng 6 năm 1993, Sư phụ trong trang phục luyện công màu vàng đến công viên Địa Đàn Bắc Kinh, nơi có hơn 200 người đang luyện các bài công pháp Pháp Luân Công. Một số học viên nhìn thấy Sư phụ đến và đã thông báo cho tất cả mọi người. Khi một số người dừng tập, Sư phụ đã vẫy tay ra hiệu cho mọi người tiếp tục luyện công và sửa lại một số động tác không chính xác của vài học viên.
Vài ngày sau, đích thân Sư phụ cùng cô con gái 11 tuổi Mỹ Ca đã tới thăm điểm luyện công ở công viên Địa Đàn. Mỹ Ca cũng cùng với mọi người luyện các bài công pháp. Nhiều học viên có khả năng nhìn thấy các không gian khác nói rằng có một vị Phật to lớn xuất hiện trên bầu trời Bắc Kinh. Các học viên cũng có thể nhìn thấy những Pháp Luân đầy màu sắc với các kích cỡ khác nhau trên mặt đất và trên không trung.
Năm 1992 và 1993, Sư phụ đã nhiều lần tới các điểm luyện công lớn ở Bắc Kinh, như Địa Đàn, Thiên Đàn, và các điểm tại hồ Long Đàm. Sư Phụ chỉnh sửa một số động tác không chính xác của các học viên, khích lệ họ tinh tấn hơn, và đưa nhiều người hữu duyên hơn nữa bước vào tu luyện Pháp Luân Công. Mỹ Ca cũng tới cùng mọi người luyện công và thu hút nhiều các tiểu đệ tử tham gia tu luyện.
a1878a6a05b3672cf25738924fb55ad7.jpg
Luyện công tập thể tại Cung Văn hóa Bắc Kinh trong năm 1998 trong Hội nghị quốc tế chia sẻ kinh nghiệm Pháp Luân Công
Các học viên xếp hàng yên tĩnh trong khi luyện công tập thể
Cảnh tượng luyện công tập thể trông thật tráng quan. Người qua đường và các học viên có thể cảm nhận được một trường năng lượng mạnh mẽ và ngay chính bao phủ quanh điểm luyện công.
Để quảng bá Pháp Luân Công, Hiệp hội Pháp Luân Công Bắc Kinh đã tổ chức một nhóm luyện công với sự tham gia của 1.000 học viên vào một ngày chủ nhật mùa thu năm 1997.
Khi tiếng nhạc vang lên, cả nghìn học viên lập tức xếp thành hàng ngay ngắn, vuông vắn, lắng nghe luyện các bài công pháp theo khẩu lệnh của Sư phụ và nhạc luyện công được thâu âm sẵn. Kết quả thu được ngày hôm đó rất khả quan.
Trước khi ra về, các học viên đã dọn sạch khu vực luyện công và thậm chí nhặt cả rác mà người dân để lại, như giấy vụn và các mẩu thuốc lá. Điểm luyện công rất sạch sẽ khiến các công nhân vệ sinh hết sức ngạc nhiên, cảm khái nói “Những người này đều là người tốt!” và một số sau đó đã bắt đầu bước vào tập Pháp Luân Công.
Các nhà báo từ các hãng truyền thông lớn như BBC của Anh, truyền thông của Mỹ và Hàn Quốc đã phỏng vấn các học viên và những người xung quanh. Họ hỏi những câu hỏi na ná nhau, chẳng hạn như, “Làm thế nào luyện công tập thể lại có thể đồng bộ được như vậy, hoặc các bạn được huấn luyện mất bao lâu?” Chúng tôi trả lời rằng không có ai được huấn luyện cả mà chúng tôi chỉ lắng nghe khẩu lệnh luyện công của Sư Phụ Lý Hồng Chí.
Các nhà báo hết sức ngạc nhiên và nói: “Sư phụ của các bạn có sức lôi cuốn lớn đến như vậy à. Điều đó thực sự đặc biệt”.
a6dcacd18a0aaca673a638f6d207964d.jpg
Luyện công tập thể tại Đền Giới Đài, Bắc Kinh năm 1996.
Mọi người đọc các bài chia sẻ kinh nghiệm tu luyện Pháp Luân Công
Nhiều điểm luyện công trưng bày các biểu ngữ với dòng chữ “Pháp Luân Công Trung Quốc” để quảng bá môn tu luyện này. Sau mỗi lần luyện công tập thể lớn lại có thêm nhiều người bước vào tu luyện Pháp Luân Công.
Các học viên cũng trưng bày các bài viết chia sẻ kinh nghiệm tu luyện cho mọi người đọc, để họ có thể hiểu về Pháp Luân Công.
Tại một điểm luyện công ở Quận Đông Thành, một người đàn ông trạc 50 tuổi đã rớt nước mắt khi đọc hai bài chia sẻ kinh nghiệm tu luyện của học viên và đã quyết định bước vào tu luyện Pháp Luân Công.
Trong bài viết đầu tiên, một nữ học viên đã có mối quan hệ không tốt với mẹ chồng cô trong nhiều năm. Sau khi mẹ chồng cô bị liệt, cô bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công. Cô đã thay đổi thái độ cư xử của mình và chăm sóc bà một cách chu đáo. Bà nói rằng cô ấy đối xử với bà còn tốt hơn cả con gái đẻ, và xin lỗi vì trước đây đã đối xử không tốt với cô ấy. Người học viên cũng nhận lỗi của mình và nói rằng Pháp Luân Công dạy cô ấy phải đối xử tốt với người khác và từ đó gia đình cô trở nên hòa thuận vui vẻ.
Trong bài viết thứ hai, một học viên đã mua một trái phiếu 9.000 nhân dân tệ và phát hiện rằng ngân hàng đã giao cho anh một trái phiếu 90.000 nhân dân tệ. Ngày hôm sau người học viên đã quay trở lại ngân hàng và trả lại tờ trái phiếu đó. Người quản lý đã vô cùng cảm kích và muốn thưởng cho người học viên, nhưng người học viên nói, “Tôi là một học viên Pháp Luân Công. Sư Phụ của tôi dạy chúng tôi làm một người tốt, và tôi chỉ làm những gì nên làm. Tôi không muốn phần thưởng”.
Điểm luyện công rực rỡ ánh sáng đỏ
Tại một điểm luyện công khác thường có khoảng 70 đến 80 học giả qua lại, các học viên đã trưng một số bài viết chia sẻ kinh nghiệm tu luyện. Nội dung các bài viết chủ yếu tập trung vào việc giữ sức khỏe và chữa bệnh.
Một số độc giả nghi ngờ hiệu quả của Pháp Luân Công trong việc chữa bệnh. Nhưng, sau khi các học giả này nói chuyện với các học viên và được biết sức khỏe của họ đã tốt trở lại, một số cũng muốn tập Pháp Luân Công.
Trong công viên có các điểm luyện công, có cả những người luyện tập môn khí công khác. Một số người có thiên mục khai mở đã nhìn thấy trường luyện công Pháp Luân Công được bao phủ bởi một ánh sáng màu đỏ, và họ thậm chí đã nhìn thấy được Pháp thân của Sư phụ, và cả những Pháp Luân lớn.
“Pháp Luân Công quả là một môn tu luyện siêu thường! Đúng là pháp môn mà chúng tôi đã tìm kiếm bao năm mà giờ mới tìm thấy”, một số nói. Họ đã trở thành học viên Pháp Luân Công.
Các cơ chế sẽ bị xáo trộn nếu di chuyển trong khi luyện công
Các điểm luyện công tại Bắc Kinh đã hoạt động quanh năm trong những ngày đầu Pháp Luân Công được phổ truyền ra công chúng. Các học viên đã luyện các bài công pháp ở ngoài trời vào buổi sáng, ngay cả trong những điều kiện thời tiết không thuận lợi.
Cả trăm học viên từ một số điểm luyện công ở phía Nam ngoại ô Bắc Kinh đã cùng nhau luyện các bài công pháp vào một trong những ngày chủ nhật nóng nhất trong năm 1998. Sau khi luyện công, quần áo của một số học viên trở nên ướt đẫm mồ hôi. Một số học viên cho biết rằng họ không chỉ nhập vào trạng thái thanh tĩnh, mà còn đạt được một cảnh giới tinh thần cao.
Tại một điểm luyện công ở phía Nam ngoại ô Bắc Kinh, vào mùa hè thường có nhiều côn trùng trên nền cỏ. Khi đang luyện bài tĩnh công, một học viên mới đã mở mắt ra vì đau chân và thấy một con kiến lớn đang đốt vào cổ một học viên lâu năm, nhưng người học viên lâu năm đó vẫn không nhúc nhích cho đến khi kết thúc bài thiền định. Khi được hỏi anh có cảm thấy đau không, người học viên nói, “Tôi thấy đau chứ. Nhưng đó là một quá trình tiêu trừ nghiệp. Hơn thế nữa, cơ chế luyện công sẽ bị xáo trộn nếu tôi di chuyển”.
Vào một ngày mùa Đông lạnh giá và có gió to năm 1997, các học viên đã ngồi thiền trong tuyết một giờ đồng hồ. Không ai trong số họ đeo găng tay. Một số người qua đường đang vận quần áo mùa đông đã dừng lại và xem các học viên thiền định. Người qua đường nói, “Các học viên Pháp Luân Công có thể chịu đựng sự gian khổ thực sự. Chúng tôi cảm thấy thời tiết lạnh như vậy, nhưng họ ngồi thiền trong một thời gian dài như vậy mà không hề nhúc nhích”.
Tôi nghe một điều phối viên nói rằng tại một điểm luyện công, một học viên nam tầm 40, quanh năm chỉ ngồi thiền trên một tờ báo và ông chỉ cần thêm một miếng nhựa vào những ngày có tuyết hay mưa.
Không nhìn thấy các học viên trên băng video
Năm 1998, một học viên ghi lại một đoạn video của một nhóm luyện công với gần một trăm học viên tham gia. Khi xem đoạn video họ đã nhìn thấy một Pháp Luân vàng khổng lồ trên bầu trời, nhưng không thấy các học viên xuất hiện trong video, ngoại trừ các học viên mới.
Người ta nói rằng hầu hết các học viên trong đoạn video trên đã đạt đến trạng thái tinh bạch thể và bước vào giai đoạn tu luyện Phật thể.
Năm 2014, tôi đã tham gia vào một vài nhóm luyện công lớn tại Toronto và Ottawa, Canada và có cảm giác như được trở lại những ngày đầu luyện công tập thể ở Bắc Kinh.
Tôi đề nghị các học viên nước ngoài, cả học viên cũ và mới hãy tham gia các nhóm luyện công do Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp tổ chức và luyện công hàng ngày ở mỗi điểm luyện công.

Bản tiếng Hán: http://www.minghui.org/mh/articles/2015/9/2/314985.html
Bản tiếng Anh: http://en.minghui.org/html/articles/2015/9/30/153015.html
Đăng ngày 29-12-2015; Bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét