Bài viết của một học viên ở Trung Quốc
[MINH HUỆ 11-12-2015] Tôi chưa từng được trực tiếp gặp Sư phụ hay nhìn thấy điều gì bằngthiên mục. Tuy nhiên, khi tôi tĩnh tâm học Pháp, tôi cảm thấy Sư phụ đang trực tiếp thuyết giảng cho mình. Trong suốt 10 năm tu luyện, việc học Pháp đều đặn đã ban cho tôi trí huệ, giúp tôi trở thành một thành viên tốt của nhóm và có khả năng nhanh chóng học hỏi trong các hạng mục Đại Pháp.
Được thả vô điều kiện
Khi ở trong trung tâm tẩy não, có thời điểm mà tôi gần như bị suy sụp tinh thần. Nhưng lúc đó, tôi nhớ lại một vài lời dạy của Sư phụ và tất cả tâm sợ hãi đều biến mất, tôi có thể bình tâm lại.
Sư phụ giảng:
“…nhất tâm bất động có thể ức chế vạn động…” (Giảng Pháp tại Pháp hội San Francisco 2014)
 Gốc của tôi gắn trên vũ trụ, ai có thể động tới chư vị, người ấy có thể động đến tôi; nói thẳng ra, người ấy có thể động đến vũ trụ này.” (Bài giảng thứ nhất, Chuyển Pháp Luân)
Những lời này lập tức nhắc nhở tôi nhớ ra tôi là ai và Sư phụ vĩ đại như thế nào! Tôi nhận ra rằng sợ hãi có nghĩa là tôi không hoàn toàn tin tưởng Sư phụ. Việc thiếu niềm tin là do học Pháp chưa đủ. Việc học Pháp không đủ đã cho phép các chấp trước của tôi thao túng, và đó là lý do tại sao tôi bị bắt và đưa tới trung tâm tẩy não.
Để phủ nhận an bài của cựu thế lực, tôi tự nói với mình: “Tôi là một đệ tử Đại Pháp thời kỳ Chính pháp, và tôi đang bước đi trên con đường thành Thần.” Mặc dù không còn sợ, nhưng tôi vẫn bối rối không biết phải làm gì tiếp theo. May mắn là tôi đã ghi nhớ được nhiều lời giảng của Sư phụ.
Sư phụ giảng:
“Chính niệm chính hành hữu Pháp tại
Tĩnh tư kỷ đa chấp trước sự
Liễu khước nhân tâm ác tự bại” (Biệt ai, Hồng Ngâm II)
Tạm dịch:
“Chính niệm chính hành Pháp ở đây
Tĩnh tâm suy nghĩ bao chấp trước
Dứt được nhân tâm ác tự bại” (Đừng buồn, Hồng Ngâm II)
“Đệ tử chính niệm túc
Sư hữu hồi thiên lực” (Sư đồ ân, Hồng Ngâm II)
Tạm dịch:
“Đệ tử chính niệm đủ
Thầy có lực hồi thiên” (Sư đồ ân, Hồng Ngâm II)
 Vô luận trong hoàn cảnh nào cũng không hề theo yêu cầu, mệnh lệnh hay chỉ thị của tà ác. [Nếu] mọi người đều làm như thế, [thì] hoàn cảnh đã không đến thế này.” (Chính niệm của đệ tử Đại Pháp có uy lực, Tinh tấn Yếu Chỉ II)
Qua những lời này, tôi hiểu ra rằng mình chỉ cần từ chối hợp tác với các nhân viên trong trung tâm tẩy não.
Vì vậy, tôi đã từ chối hợp tác. Và khi tôi làm như vậy, họ đã dừng tẩy não tôi. Một trong những người chịu trách nhiệm nói với các học viên khác là: “Ông ấy không có sơ hở nào cả. Không gì có thể thay đổi ông ấy.” Cuối cùng, họ đã thả tôi vô điều kiện. Bởi vì tôi tuân theo lời giảng của Sư phụ và làm đúng, cựu thế lực không còn lý do nào để bức hại tôi.
Phối hợp nhuần nhuyễn để phơi bày cuộc bức hại ở địa phương
Một điều phối viên đã đề nghị tôi giúp cô biên soạn các bài báo phơi bày những trường hợp bị bức hại ở địa phương. Ban đầu, tôi nghĩ rằng tất cả những gì mình cần làm là đánh máy, vì vậy tôi đã nhận công việc đó. Nhưng hóa ra là tôi cần phải viết và biên tập tất cả các tài liệu.
Việc viết lách luôn là một khó khăn với tôi. Tuy nhiên, thông qua học Pháp tôi nhận ra rằng đó có thể là con đường tu luyện mà Sư phụ an bài bởi có nhiều vụ bức hại ở địa phương của chúng tôi.
Để biên soạn từng tài liệu, tôi phải học nhiều cách tiếp cận và phải chấp nhận nhiều phản hồi từ các đồng tu khác. Đó quả thực là một quá trình đề cao tâm tính.
Sau khi tôi chuẩn bị các tài liệu ở định dạng file Word, tôi cần phải chuyển nó sang file PDF. Tuy nhiên, tôi không biết cách làm cho dù đã thử nhiều lần. Không biết phải làm sao, tôi đã ấn vào một file ngẫu nhiên trên máy tính của mình. Hóa ra, đó lại là file hướng dẫn cách chuyển định dạng Word sang PDF, như thể Sư phụ đã mang nó tới trước mắt tôi.
Sau khi thảo ra bản đầu tiên, các học viên đã cho tôi nhiều phản hồi. Lúc đầu, tôi thấy không có vấn đề gì khi tiếp nhận lời khuyên của họ và sửa từng cái một.
Tuy nhiên, ngày càng có nhiều yêu cầu. Tôi trở nên mất kiên nhẫn. Tôi nhanh chóng nhận ra đó là lúc để tôi đề cao tâm tính, vì vậy tôi tiếp tục sửa các báo cáo theo phản hồi của họ. Sau hơn 10 bản nháp, tài liệu đã làm hài lòng tất cả mọi người, và chúng tôi cảm thấy đủ tự tin để phân phát nó.
Chúng tôi đã tạo ra những tài liệu giảng chân tướng riêng cho sở cảnh sát, bưu điện và các ngân hàng. Các học viên đã phối hợp nhuần nhuyễn như một chỉnh thể. Một vài người thực hiện việc thu thập tên và địa chỉ. Một vài người phát chính niệm cho hạng mục. Một vài người trực tiếp phân phát tài liệu giảng chân tướng. Một vài người gửi thư tài liệu giảng chân tướng. Hạng mục tiến triển rất tốt đẹp.
Học Pháp giúp tôi học hỏi nhanh hơn
Trước khi Minh Huệ công bố mẫu đơn kiện Giang Trạch Dân, không ai trong chúng tôi biết cách viết đơn kiện. Mặc dù không phải là luật sư, nhưng chuyên ngành học của tôi lại liên quan tới luật, vì vậy tôi đã tìm hiểu trên mạng và nhanh chóng tìm được các mẫu đơn kiện. Sau khi Minh Huệ công bố mẫu đơn chính thức, tôi đã dùng những hiểu biết mới thu được của mình để chỉ cho các học viên khác cách dùng.

Đăng ngày 01-01-2016; Bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.