[MINH HUỆ 25-03-2013] Vào ngày 20 tháng 03, bộ phim từng giành được nhiều giải thưởng quốc tếTrung Quốc Tự do: Lòng dũng cảm theo tín ngưỡng, đã được trình chiếu tại Liên hoan phim Nhân Quyền Winnipeg. Hơn 100 khán giả đã tham dự diễn đàn sau buổi trình chiếu phim tại rạp IMAX. Hai giáo sư từ trường Đại học Manitoba, các chuyên gia về nhân quyền và châu Á đã thuyết trình tại diễn đàn. Một học viên Pháp Luân Công cũng kể lại trải nghiệm bị bức hại của mình ở Trung Quốc.
Ben Wang, một học viên Pháp Luân Công bị bức hại ở Trung Quốc, kể về trải nghiệm của mình
Trung QuốcTự do: Lòng dũng cảm theo tín ngưỡng là bộ phim tài liệu được sản xuất năm 2012 về cuộc đàn áp Pháp Luân Công. Michael Perlman là đạo diễn cho bộ phim này. Trung Quốc Tự do: Lòng dung cảm theo tín ngưỡng kể về câu chuyện của hai học viên Pháp Luân Công bị bỏ tù và bị bức hại vì niềm tin của mình. Bộ phim đã đạt giải thưởng ở nhiều liên hoan phim, bao gồm Liên hoan Phim Tự do Ngôn luận của INSIGHT Mỹ năm 2012 và Liên hoan Phim của WorldFest năm 2012. Bộ phim đã được trình chiếu tại nhiều liên hoan phim quốc tế, các tòa nhà Quốc hội và ở hội nghị của nhiều quốc gia, bao gồm Mỹ, Liên minh châu Âu, Canada, Nhật Bản và Thụy Điển.
Liên hoan Phim Nhân Quyền Winnipeg được Hiệp hội Nhân Quyền và Tự do Manitoba tài trợ, tổ chức này được thành lập vào năm 1987. Liên hoan đã diễn ra trong vòng ba ngày. Bộ phim Trung Quốc Tự Do được chiếu vào ngày đầu tiên.
Sau buổi trình chiếu, Ben Wang, một học viên Pháp Luân Công đến từ Trung Quốc, đã có một bài chia sẻ và kể về trải nghiệm bị bức hại của mình ở Trung Quốc. Ông đã bị giam trong một trại lao động cưỡng bức, trung tâm giam giữ và một trung tâm tẩy não. Ông bị ép buộc phải lao động nặng và xem các thước video tẩy não được xem như là một phần trong nỗ lực của Đảng Cộng sản Trung Quốc buộc ông phải từ bỏ niềm tin của mình.
Một giáo sư nghiên cứu về Châu Á đến từ trường Đại học Manitoba đã chỉ ra rằng nền văn hóa truyền thống của người Trung Quốc đã bị hủy mất ở Trung Quốc dưới chế độ cộng sản. Sau các bài thuyết trình, nhiều khán giả đã đặt các câu hỏi. Một người Việt Nam, người từng trải qua cuộc bức hại của đảng cộng sản, đã hỏi Ben Wang rằng liệu bài phát biểu của ông ngày hôm nay có khiến cho các thành viên trong gia đình ông ở Trung Quốc gặp nguy hiểm hay không. Ông Wang trả lời: “Như một học viên Pháp Luân Công trong bộ phim đã nói, một ai đó phải đứng lên và phơi bày cuộc bức hại bởi vì không có sự tự do nào là miễn phí cả.” Sau diễn đàn, nhiều người đã đến để bắt tay ông Wang, chào đón ông đến với Canada, và cám ơn ông vì đã phơi bày cuộc bức hại.

Đăng ngày: 31-03-2013. Bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.
http://vn.minghui.org/news/38020-canada-bo-phim-trung-quoc-tu-do-duoc-chieu-tai-lien-hoan-phim-nhan-quyen-winnipeg.html