[MINH HUỆ 20-03-2013] Phòng trưng bày nổi tiếng “Foto Klub Split” (Câu lạc bộ Ảnh Split) đã tổ chức triển lãm ảnh “Cuộc hành trình của Pháp Luân Đại Pháp” từ ngày 01 đến ngày 13 tháng 03 năm 2013 ở thành phố Split, Croatia. Các hãng truyền thông địa phương, bao gồm các đài phát thanh, các website điện tử, và báo chí, đã quảng bá về sự kiện này và tìm hiểu về các thông tin cơ bản của môn tu luyện.
Triển lãm ảnh được trình bày thành ba phần: sự thành lập của Pháp Luân Đại Pháp ở Trung Quốc, cuộc bức hại ở Trung Quốc và sự kháng nghị ôn hòa, sự phát triển của Pháp Luân Đại Pháp trên khắp thế giới. Triển lãm đã được trưng bày ở hàng chục thành phố và được dùng để giới thiệu cho người dân từ mọi tầng lớp trong xã hội về môn tu luyện tinh thần ôn hòa Pháp Luân Đại Pháp và cuộc bức hại mà nó đang phải đối mặt ở Trung Quốc.
Chủ tịch phòng trưng bày (bên trái) gửi lời chào đón nồng nhiệt tại lễ khai mạc triển lãm ảnh
Chủ tịch câu lạc bộ giới thiệu triển lãm
Tại lễ khai mạc, Chủ tịch câu lạc bộ đã có một bài phát biểu ngắn giới thiệu về triển lãm, và gọi các bức ảnh là “những bức ảnh mang tính thời sự tuyệt vời” với mục tiêu là cung cấp thông tin cho công chúng và khuyến khích họ suy nghĩ sâu sắc hơn.
Các học viên địa phương đã nói chuyện với hơn 250 vị khách tham dự lễ khai mạc, giải thích lý do tại sao các học viên Pháp Luân Đại Pháp ở Trung Quốc không có quyền tự do tụ họp và thực hành một cái gì đó “quá tốt đẹp”. Nhiều người ngạc nhiên vì trước đây họ chưa từng được nghe nhiều về Pháp Luân Đại Pháp, đặc biệt là về cuộc bức hại.
Họ đã đọc kỹ các tờ thông tin giới thiệu về môn tu luyện và cuộc bức hại, sau đó đặt ra nhiều câu hỏi và nhận được những giải thích cặn kẽ của các học viên.
Khách tham quan đặc biệt thích ngắn nhìn những bông sen giấy, tượng trưng cho sự chịu đựng và rèn luyện đạo đức.
Khách tham quan nhận hoa sen giấy
Giải thích ký hiệu Pháp Luân
Ký hiệu của Pháp Luân Đại Pháp là đồ hình Pháp Luân, gồm một hình chữ Vạn lớn của Phật gia ở trung tâm và bốn hình nhỏ ở các bên.
Một nhà sử học nghệ thuật thăm quan triển lãm nói rằng cô thấy rất thú vị khi được đọc giải thích về ý nghĩa lịch sử lâu đời và tích cực của biểu tượng hình chữ Vạn, bao gồm cả việc Hitler đã trộm lấy biểu tượng cổ đại này và thay đổi hướng cũng như ý nghĩa của nó như thế nào trong các tờ thông tin.
Nhiều người dân địa phương ở Split đã ngạc nhiên khi nghe rằng có hình chữ Vạn trên cung điện của Hoàng đế La Mã Diocletian. Cung điện của Diocletian là cái nôi lịch sử của thành phố Split, được UNESCO bảo vệ. Trên lối vào phòng ngủ của Hoàng đế Diocletian có trang trí một hình chữ Vạn.
Những người nhớ về sự khét tiếng của Hitler qua biểu tượng chữ Vạn thường ngạc nhiên một cách thú vị khi biết được ý nghĩa cổ xưa của biểu tượng, rằng đó là biểu tượng của Phật gia, và được nhiều nền văn hóa trên khắp thế giới chấp nhận với cùng một thông điệp tích cực về sự may mắn, thần thánh và vô biên.
Khách tham quan triển lãm
Khách tham quan cảm động theo nhiều cách
Một phụ nữ lớn tuổi đến cùng con trai và con gái thấy thật khó khi nhìn vào những bức ảnh về cuộc bức hại, nhưng vẫn tiếp tục nhìn vào những thỉnh nguyện ôn hòa trên khắp thế giới. Một học viên đã giải thích với bà rằng mục đích của các bức ảnh là thức tỉnh lương tâm của người dân trên khắp thế giới để chấm dứt cuộc bức hại Pháp Luân Công ở Trung Quốc. Người phụ nữ sau đó đã đồng tình rằng điều đó thực sự cần thiết.
Một vị khách đến từ Đại sứ quán Pháp
Bà Michèle Boccoz, một đại sứ Pháp tại Croatia, đã đến xem triển lãm cùng chồng của mình. Một học viên đã giúp giải thích các bức ảnh một cách chi tiết và chia sẻ thông tin về cuộc bức hại đang diễn ra ở Trung Quốc. Bà Boccoz đã bày tỏ sự cảm ơn của mình vì tất cả các thông tin, và cả bà và chồng đã nhận những bông sen giấy và các tờ rơi thông tin.
Sau khi xem các bức ảnh, đại sứ Pháp đã nhận một bông sen giấy
Phản hồi của khách tham quan
Một phụ nữ đến xem khai mạc đã quay lại vài ngày sau đó với một hộp sô cô la. Bà nói: “Hoa sen giấy và những thông điệp của nó thật đẹp, khiến tôi cảm thấy phải cảm ơn các bạn bằng một cách nào đó. Hai người bạn của tôi sẽ đến thăm tôi vào ngày mai, và tôi sẽ đưa họ đến xem triển lãm.”
Khách tham quan đọc kỹ những mô tả của các bức ảnh, và thông tin về bối cảnh của Pháp Luân Công, và điều này đã thôi thúc họ chia sẻ những kinh nghiệm của mình khi đi du lịch sang Trung Quốc. Họ nói rằng chính họ đã trải nghiệm sự chèn ép và kiểm duyệt đang thực sự diễn ra ở Trung Quốc, thậm chí trong chính thời đại ngày nay.
Một nghệ sỹ đã đến xem triển lãm lần thứ hai, và sau khi xem lại, ông đến gần một học viên và nói: “Tôi muốn cảm ơn các bạn vì triển lãm này. Lần trước tôi đã lấy các tờ rơi thông tin và bây giờ tôi quay trở lại.”
“Các bạn đã giúp tôi vượt qua những định kiến về người dân Trung Quốc. Bây giờ tôi thấy chúng ta đều là con người, đang tìm kiếm một chân lý cao hơn, tìm kiếm những chân lý tâm linh.” Ông đã xin một bông sen giấy từ triển lãm để làm kỷ niệm.
Thành công vang dội
Trong gần hai tuần, triển lãm ảnh Pháp Luân Đại Pháp ở Split đã thu hút được hơn 1.800 khán giả đến xem.

Đăng ngày 30-03-2013; Bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.
http://vn.minghui.org/news/38002-trien-lam-anh-cuoc-hanh-trinh-cua-phap-luan-dai-phap-duoc-don-nhan-nong-nhiet-o-thanh-pho-split-croatia.html