Bài viết của Lam Hinh, đến từ Trung Quốc
[MINH HUỆ 01-03-2015] Trong dịp Tết Nguyên đán, tôi đã xem bản video Biểu diễn Thần Vận 2015 được sản xuất đặc biệt dành cho Trung Quốc Đại lục. Tôi cảm thấy những nghệ sĩ múa phối hợp chỉnh thể thật tốt, dùng từ “ngoạn mục” cũng không đủ để mô tả vẻ đẹp của những gì tôi nhìn thấy.
Trong khi xem, những tư tưởng người thường của tôi đều tan biến và những gì tôi nhìn thấy trên khán đài không chỉ là những nghệ sĩ đang biểu diễn và tấm phông nền lớn đang minh họa bối cảnh, mà còn nhìn thấy được vô vàn sinh mệnh thần thánh đang triển hiện quyền năng của họ, vô vàn Pháp thân của Sư phụ, những tiên nữ đang trải hoa, còn có rồng vàng và phượng hoàng khổng lồ, những Thần hộ pháp và các thiên thần khác ở các thể hệ khác nhau.
Trong số những sinh mệnh thần thánh đó, một số đang bảo hộ nhà hát khỏi bị tà ác can nhiễu, một số đang bảo hộ cho các nghệ sĩ đang biểu diễn, một số đang duy trì sự vận hành của các thiết bị kỹ thuật, và một số thì đang quan sát sự chuyển biến tư tưởng của khán giả.
Tôi ngộ ra rằng khi khán giả bắt đầu có những tư tưởng tích cực về Thần Vận hoặc Đại Pháp, các sinh mệnh thần thánh sẽ an bài lại tương lai của họ và của những chúng sinh và thể hệ sinh mệnh đằng sau họ.
Mỗi tiết mục trong Biểu diễn Thần Vận đều có nhiều tầng nội hàm và lịch sử. Một ví dụ điển hình là tiểu thuyết Tây Du Ký, với nhân vật Tôn Ngộ Không, bao gồm những đoạn ngắn được lựa chọn để được miêu tả trên sân khấu.
Trong lịch sử, các vị Thần đã an bài Tôn Ngộ Không xuất hiện trong tiểu thuyết thần thoại này. Chẳng phải một trong những lý do của an bài này là để cho con người ngày nay hiểu được rằng trên con đường tu luyện, người tu luyện cần có một cặp hỏa nhãn kim tinh có thể nhìn thấu hết thảy mọi thứ và dũng khí cùng bản lĩnh để diệt trừ tà ác?
Hơn nữa, đệ tử Đại Pháp đều biết rằng Tôn Ngộ Không không chỉ tồn tại trong tiểu thuyết mà là một vị Thần có thật. Trong những tiết mục Tây Du Ký, tôi có thể thấy Tôn Ngộ Không thật và những vị Thần có liên quan khác cùng xuất hiện trên sân khấu để hỗ trợ cho màn biểu diễn. Vũ đạo là ngôn ngữ nghệ thuật phổ quát, vì vậy khán giả đều có thể hiểu được nội hàm trong những câu chuyện được khắc họa. Đối với những thần tích diệt trừ tà ác, khán giả Tây phương đều có thể minh bạch. Chỉ cần tư tưởng của khán giả có chuyển biến và thừa nhận nội hàm của Thần Vận, các vị Thần sẽ lập tức đưa tên họ vào danh sách những người được cứu.
Đối với người phương Đông hoặc những người mang dòng máu Châu Á, bản thân họ cũng có các Thần Phật thuộc thể hệ Đông phương quản. Chỉ cần họ thay đổi các quan niệm và suy nghĩ đã bị ô nhiễm bởi các tuyên truyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), họ cũng được đưa vào danh sách những người được cứu.
Kỳ thực con người hiện đại rất phức tạp. Một số thực sự là con người, trong khi một số không phải là con người, chính là những sinh mệnh ở trong hệ thống luân hồi trong Tam giới. Tuy nhiên, ngay cả đối với những sinh mệnh đó, miễn là họ có một thân người, Sư phụ sẽ cấp cho họ một cơ hội. Miễn là họ có những quan niệm tích cực đối với Thần Vận, họ sẽ có tên trong danh sách những người được cứu.
Tiết mục “Truyền thuyết Cây bút Thần” nhắc nhở tôi rằng những vị Thần chỉ ban thưởng cho người có tâm chính trực. Tâm chính, thì những gì mà Thần ban tặng mới có thể khởi tác dụng.
Là người tu luyện, mọi thứ của chúng ta đều do Sư phụ ban cho, bao gồm tiền tài, gia đình, kiến thức và thậm chí là những công năng có được thông qua tu luyện. Tất cả là để cho chúng ta chứng thực Pháp và cứu người. Chúng không phải để cho chúng ta hiển thị, truy cầu danh, truy cầu lợi ích cá nhân, hay đắm chìm trong sắc dục! Làm như vậy không những hại người hại thân, mà còn hủy hoại danh tiếng của Đại Pháp.
Tiết mục miêu tả một hòa thượng có được công năng để tiêu diệt tà ác khiến tôi hết sức cảm khái. Những kẻ xấu, khi đứng trước mặt người tu luyện có chính niệm đầy đủ, thì cũng giống như những con rối mà thôi, tuân theo mọi mệnh lệnh. Điều quan trọng là xem người tu luyện mang niệm đầu chính hay không chính.
Khiến tôi cảm động nhất là tiết mục biểu diễn với tiêu đề “Sức mạnh của Thiện”. Chúng ta đã chứng thực Pháp cho đến ngày hôm nay thì chúng ta không nên có bất kỳ sự oán hận nào đối với những kẻ làm ác. Chúng ta chỉ cần dùng thiện niệm mà đi làm các việc, thì mới có thể thực sự cải biến hoàn cảnh. Oán hận là nhân tâm, chính là thứ chúng ta cần khử bỏ trong khi tu luyện. Mà từ bi mới có thể cải biến hết thảy, có thể triệt để thanh trừ tà ác và thực sự cứu được chúng sinh.
Trong chương trình năm nay, có một yếu tố mới chưa từng có trước đây, đó là sự xuất hiện của Giang Trạch Dân, kẻ chủ mưu của cuộc đàn áp. Thần Vận đã dùng vũ đạo để miêu tả sự thù ghét của Giang Trạch Dân đối với Đại Pháp và những tội ác mà cuộc đàn áp gây ra. Tiết mục còn mô tả kết cục của kẻ làm ác này.
Là một con cóc đầu thai, Giang Trạch Dân chỉ biết đánh bóng và phô trương bản thân. Mặc dù đã nắm trong tay quyền lực của ĐCSTQ và quân đội, nhưng ông ta vẫn muốn đấu với Thần. Làm sao ông ta có thể có kết cục tốt?
Trong chương trình Thần Vận danh cho Trung Quốc Đại lục, có 12 bài hát, đều là từ bi đánh thức những người đang ở trong mê, thúc giục họ hãy trân quý cơ duyên này.
Màn độc tấu đàn nhị hồ cũng để lại cho người nghe một dư âm dai dẳng, và có thể chạm đến sâu thẳm nội tâm của họ, đánh thức những ký ức từ nhiều kiếp trước, đặt định cơ sở cho việc minh bạch chân tướng.
Trên đây là những thể ngộ cá nhân của tôi sau khi xem phiên bản Trung Quốc Đại lục của Biểu diễn Thần Vận 2015.

Đăng ngày 26-03-2015; Bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.