Trang

Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

Một chút phân tích về hiện tượng không kính Sư kính Pháp


Tác giả: Đệ tử Đại Pháp tại Đại Lục
[ChanhKien.org] Tôi viết ra những hiện tượng bất kính Sư kính Pháp mà tôi nhìn thấy khi một số đồng tu học Pháp, và chia sẻ một chút thể ngộ cá nhân trong khi học Pháp, mong muốn giao lưu và nhắc nhở các đồng tu.
1. Trong lúc học Pháp tập thể, bỗng nhiên có người đi vệ sinh, đến khi quay lại, mọi người đã đọc qua hai ba đoạn rồi. Pháp là có tính liên quan nối liền, nếu hai ba đoạn này bạn không học, bạn không thể nào về nhà rồi học bù được đâu, đây chẳng phải là không nghiêm túc và không cung kính đối với Pháp hay sao? Có người sau khi đi vệ sinh, còn không rửa tay, rồi quay lại cứ thế cầm sách lên và học tiếp. Khi học Pháp, tư thế ngồi kiểu nào cũng có cả, không có cảm giác trang nghiêm và thần thánh chút nào.
2. Khi học Pháp không tắt điện thoại, có khi có điện thoại gọi đến, mọi người lại dừng lại, đợi người đó nghe xong điện thoại rồi lại học tiếp. Làm như thế này, không chỉ là một loại can nhiễu, mà phải chăng coi chuyện cá nhân quan trọng hơn học Pháp sao? Chẳng phải là bất kính với Pháp hay sao? Có người khi điện thoại có tin nhắn đến, liền đặt sách sang một bên, lặng lẽ trả lời tin nhắn, người đang học Pháp ở đây, nhưng tâm lại chạy theo việc cá nhân. Khi chúng ta học Pháp, Phật Đạo Thần ở không gian khác đang cung kính lắng nghe, thậm chí là quỳ để nghe, thì họ làm sao có thể chấp nhận nổi hành vi này của chúng ta chứ? Tôi thấy rằng, học Pháp thì là học Pháp, chúng ta hãy tắt điện thoại đi. Khi bắt đầu học Pháp, tâm cung kính khởi lên một cách tự nhiên, học Pháp một cách nhất tâm bất loạn, thì mới là kính Pháp.
3. Khi học Pháp, có người thỉnh thoảng lại uống nước, có người còn chủ động rót thêm nước vào cốc cho mọi người, đi đi lại lại. Khi Sư phụ giảng Pháp hơn hai tiếng đồng hồ mà Ngài đều đứng, không uống một ngụm nước nào. Cho nên khi chúng ta học Pháp cũng cần phải chuyên tâm học Pháp mới đúng. Còn một hiện tượng nữa, khi học Pháp vươn vai duỗi chân với dáng vẻ uể oải. Nếu Sư phụ ở đó, bạn dám làm như thế không?
4. Khi học Pháp, không phải là hai tay cầm sách một cách cung kính, mà là cúi đầu xuống, đặt sách ở trước đùi, gần với đũn quần. Có người chân bắt chéo vênh lên, rồi đặt sách ở trên đầu gối. Người thì ngồi trên ghế, khom lưng cầm sách, sách như sắp chạm đất vậy. Lại có người một tay cầm sách, tay kia thỉnh thoảng gãi gãi ngứa, hoặc ngoáy mũi…
5. Có người đọc Pháp vô cùng nhanh, tuy đọc không sai, nhưng nếu lắng nghe thì thấy chỉ là biểu hiện bề ngoài đang “đọc”, chứ không có nhập tâm, càng không có ngữ khí và tâm thái thành kính cung kính. Còn nữa, khi có đồng tu (đặc biệt là đồng tu lớn tuổi) đọc sai chữ, mọi người lần lượt sửa lại, làm cho đồng tu ấy rất áp lực, từ đó nảy sinh tâm sợ bị phê bình, lúc này thì tâm cung kính với Pháp cũng chẳng có nữa, sự tập trung đều đặt vào việc làm sao để không đọc sai chữ, và trở thành học Pháp theo hình thức.
6. Ở nhà, tùy tiện đặt sách Đại Pháp trên bàn, rơi xuống đất cũng không để ý, không có chút tâm lo lắng và áy náy nào, cầm lên cũng chẳng buồn phủi bụi, rồi cứ thế đặt lên bàn là xong việc. Đặt sách Đại Pháp trên tủ sách đầu giường, người ngồi trên giường, chân hướng thẳng về hướng tủ sách đầu giường đó.
7. Còn nữa, học Pháp nhiều rồi thấy mệt rồi, liền mở điện thoại ra chơi bài một lát, hoặc chơi cờ v.v.,  trong những thứ này đều có nhân tố “đấu” của văn hóa đảng, khi chơi đều muốn đánh bại đối phương, chứ chẳng ai mang theo tâm thái muốn thua mà chơi. Sau khi chơi xong lại tiếp tục học, làm cho việc học Pháp lẫn lộn với những trò tiêu khiển, nhìn thì là việc nhỏ, thực tế là không nghiêm túc với việc học Pháp. Nhất là trong khi chơi, tâm thái so với lúc học Pháp còn nghiêm túc chăm chỉ, còn tập trung tinh thần hơn, học Pháp thế này thì có thể đắc được bao nhiêu Pháp đây?
8. Khi thắp hương cho Sư phụ, không phải là thành tâm khấu bái nhất tâm bất loạn, trang nghiêm kính trọng, mà thường là mắt ngó nhìn chỗ khác, vội vàng khấu bái vài cái là xong việc. Mỗi lần xem diễn xuất Thần Vận, tôi để ý thấy rằng động tác bái Phật của diễn viên làm cho người xem cảm thấy vô cùng thành kính, thật sự là toàn bộ sinh mệnh đó đang cung kính vậy. Chúng ta kính Sư phụ hoặc học Pháp cũng cần phải như vậy.
Đây chỉ là một chút hiện tượng tôi nhìn thấy, tôi nghĩ cựu thế lực kính phục Sư phụ đến nỗi đầu rạp xuống đất, cho nên làm một đệ tử Đại Pháp của tân vũ trụ, trong vấn đề kính Sư kính Pháp, chúng ta cũng cần nhanh chóng tu cho tốt, không chỉ cần vượt qua khỏi sinh mệnh của cựu vũ trụ, mà còn cần lưu lại tấm gương cho tương lai nữa.
Dịch từ: http://www.zhengjian.org/2015/01/04/140763.对不敬师敬法现象的的一点浅析.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét