Bài viết của học viên Pháp Luân Đại Pháp ở Hoa Kỳ
[MINH HUỆ 08-02-2015] Tôi bắt đầu tu luyện Pháp Luân Đại Pháp vào năm 1999 và cho đến cách đây khoảng sáu tháng, tôi chưa từng cảm nhận hay thể hội được nhiều khi học Pháp, luyện các bài công pháp hoặc phát chính niệm.
Gần đây, Sư phụ hẳn đã khai mở điều gì đó cho tôi, cho phép tôi thể hội được uy lực phía sau các âm thanh và âm nhạc của Pháp. Sự thay đổi này cũng trùng hợp với một số khổ nạn lớn mà tôi đã trải qua.
Tôi nghĩ Sư phụ đang khích lệ để tôi thăng tiến trong tu luyện nhanh hơn và cứu độ nhiều hơn chúng sinh trước khi quá muộn. An bài từ bi này cũng tự nhiên giúp tôi đồng hóa với Pháp lý mà Sư phụ giảng gần đây “Tu luyện như thuở ban đầu, tất thành chính quả!” (Giảng Pháp tại Pháp hội San Francisco năm 2014)
Đọc Chuyển Pháp Luân bằng tiếng Trung
Trở lại năm 2003, sau khi thấy tâm trí mình bị lơ đãng nhiều khi đọc Chuyển Pháp Luân bằng tiếng Anh, tôi đã quyết định chỉ đọc bản tiếng Trung vì việc đó buộc tôi phải hoàn toàn tập trung.
Gần đây, khi tôi đọc tiếng Trung thành tiếng, thực sự học và hiểu mỗi từ và câu, tôi cảm thấy năng lượng mạnh mẽ chảy trong cơ thể. Đôi khi nó khá dữ dội, như thể tất cả các tế bào của tôi đang bị đốt nóng bằng vật chất cao năng lượng, đôi lúc đạt tới cực điểm. Không những cảm giác linh mẫn mà còn phấn khích, nó thường khiến tôi cười khúc khích như một đứa trẻ.
Tôi từng gặp vấn đề với việc giữ tỉnh táo trong khi đọc, nhưng giờ đây hoàn toàn ngược lại và tôi chỉ không muốn dừng lại.
Phát chính niệm
Gần đây, tôi dần nhận ra mình đã không nghiêm túc niệm khẩu quyết phát chính niệm. Tôi chỉ lẩm bẩm một cách hình thức. Đôi lúc, tôi thậm chí không nhớ mình đã niệm hay chưa. Một ngày, tôi quyết định tập trung niệm lực vào từng từ và thực sự cảm thấy hiệu quả, cũng giống như cách mà tôi đã làm trong khi đọc Chuyển Pháp Luân bằng tiếng Trung.
Hiệu quả thực sự mạnh mẽ! Lần đầu tiên, tôi cảm nhận được công của mình phát ra khỏi cơ thể để tiêu trừ tà ác. Khi tôi thực sự hiểu mình đang trợ Sư chính lại thiên địa, năng lượng thậm chí còn lớn hơn, cơ thể của tôi bắt đầu chấn động. Tôi có thể cảm thấy mình đang tiêu trừ tà ác đồng thời ở cả hoành quan và vi quan. Tôi từng phải vật lộn để giữ tỉnh táo trong cả mười phút phát chính niệm, nhưng giờ chuyện đã hoàn toàn khác, tôi thường phát thêm thời gian.
Luyện bài công pháp số năm
Cách đây một vài ngày, giữa lúc luyện bài công pháp số năm, tôi suy nghĩ về trạng thái luyện công không tĩnh được của mình đã kéo dài rất lâu – gần 10 năm cho đến bây giờ! Qua nhiều năm, tôi đã ngừng luyện đủ cả năm bài công pháp mỗi ngày và khi các hạng mục Đại Pháp trở nên bận rộn, tôi thực sự phải vật lộn để giữ tỉnh táo chỉ sau 15 phút ngồi đả tọa. Sao tôi có thể làm tốt việc phát chính niệm được nếu không gia trì công năng của mình? Ngay sau đó, tôi đã nhớ lại lời giảng của Sư phụ:
“Vì chúng ta nghe nhạc nhằm mục đích là muốn dùng nhạc để thay thế cho tư tưởng tạp loạn của chư vị, nếu không thì tư tưởng chư vị cái gì cũng nghĩ tới, nghĩ cái này nghĩ cái kia. Âm nhạc này lại là âm nhạc của Đại Pháp chúng ta, đằng sau âm nhạc này còn có nội hàm và Phật Pháp vĩ đại. Vậy chư vị nghe nhạc cũng giống như nghe nhạc Phật, thanh âm của Phật, là khởi tác dụng ấy.”(Giảng Pháp tại Pháp hội miền Đông Mỹ Quốc 1999)
Tôi hiểu vấn đề này và đã nhiều lần cố gắng trước đó, nhưng lần này, tôi thực sự đã dồn hết tâm trí như khi tôi đọc Chuyển Pháp Luân bằng tiếng Trung. Tôi đặt hết tâm trí của mình vào mỗi giai điệu của nhạc luyện công. Rất nhanh, năng lượng của tiếng nhạc thâm nhập vào tất cả tế bào trong cơ thể tôi và tâm trí tôi trở nên hết sức tỉnh táo. Tôi đã không cảm nhận được điều này khi luyện bài công pháp số năm trong một khoảng thời gian dài. Sau đó, tôi cảm thấy mình tràn đầy năng lượng. Giờ đây tôi chờ đợi để làm điều đó mỗi ngày.
Những thể hội này gần đây thực sự đã giúp tôi tu luyện như thuở ban đầu.
Con xin cảm tạ Sư tôn! Hợp thập.

Đăng ngày 15-04-2015; Bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.