Bài viết của học viên Văn Nghiễm Độ ở hải ngoại
[MINH HUỆ 30-01-2014] Thời gian gần đây, trong khi quảng bá cho Thần Vận tại địa khu của chúng tôi, tôi đã có cơ hội để giảng chân tướng trực diện. Khi tôi ra ngoài phát những tờ quảng cáo Thần Vận, tôi chỉ có một khoảng thời gian ngắn để nói chuyện với mọi người. Đôi lúc, tôi không có thời gian để nghĩ quá nhiều đến việc hướng nội hay giảng chân tướng dựa trên nhận thức vững chắc về Pháp lý, và hệ quả là những cố gắng của tôi đã không thực sự mang lại thành công. Sau một thời gian, tôi đã nâng cao nhận thức của mình về điều gì là cần thiết, và kết quả thu được đã tốt hơn trước nhiều. Tôi là học viên đắc Pháp vào đầu năm 1999 và bắt đầu tu luyện theo Chân – Thiện – Nhẫn. Trong suốt quá trình tu luyện, từ một người cộc cằn và không bao giờ quan tâm tới cảm giác của người khác, tôi đã trở thành một người thật thà, tốt bụng và bao dung.
Khi đi phân phát những tờ áp phích quảng cáo, tôi đã tới hầu hết những cửa hàng trong khu vực. Hầu hết chủ cửa hàng cho phép tôi đặt những tờ quảng cáo bên trong cửa hàng của họ. Nhưng vẫn có nhiều người từ chối nhận những quảng cáo đó, với nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, tôi vẫn không động tâm và chỉ nhẩm “Luận ngữ”. Đôi lúc, khi tôi đang trò chuyện với một người quản lý cửa hàng, chuông điện thoại reo và anh ấy phải nhấc máy, tôi tranh thủ thời gian để nhẩm “Luận ngữ” một lần nữa. Trong nhiều trường hợp, sau cuộc điện thoại, người quản lý cửa hàng sẽ thay đổi thái độ và chấp nhận những tờ quảng cáo đó.
Thỉnh thoảng, tôi cần phải phân tích cẩn thận thái độ của người khác. Thông qua học Pháp, tôi đã đi đến nhận thức về nguyên nhân thực sự của việc vì sao những người này lại có thái độ như vậy, và giờ tôi có thể giảng chân tướng theo cách hiệu quả hơn. Khi đối diện những người cản trở và không cho tôi bật băng ghi hình của Thần Vận dù chỉ 30 giây, tôi đã tĩnh tâm tìm trong Pháp và xin Sư phụ giúp đỡ. Sau đó tôi đã nhận ra chấp trước của bản thân, đó là tôi đã chỉ muốn nói với họ càng nhanh càng tốt, thay vì cứu độ họ. Một sinh mệnh có thể cảm nhận thấy điều đó.
Đôi khi tôi xuất ra niệm rằng mình phải giảng nhanh một chút, giảng xong còn về nhà. Hệ quả là hầu hết những người quản lý cửa hàng đã từ chối tôi hoặc chỉ nhận một tờ quảng cáo. Một hôm, tôi mang theo một chục tờ rơi. Không một ai muốn nhận nhiều hơn một tờ. Tôi lập tức nhận ra mình có tâm muốn mau chóng hoàn thành công việc để về nhà. Tôi nhanh chóng chính lại bản thân mình. Sau đó, thái độ của họ đã thay đổi. Tôi phát hiện ra rằng, trước đây, mỗi khi họ có biểu hiện không tích cực, đó hầu hết là do tôi đã không chú tâm vào việc cứu độ họ, mà chỉ muốn  nhanh chóng phát hết tờ rơi.
Sư phụ đã giảng:
“Trong nhân tâm ấy các chủng loại cách nghĩ của người thường, các chủng loại nguồn tư tưởng, đều tiến hành can nhiễu đến chư vị. Tư tưởng của chư vị vô luận là phù hợp với trạng thái loại sinh mệnh nào, thì loại sinh mệnh ấy lập tức khởi tác dụng.” (Đệ tử Đại Pháp nhất định phải học Pháp  Giảng Pháp tại Pháp hội vùng Metro Area ở Washington DC 2011)
Tôi đã học thuộc đoạn Pháp này và vận dụng trong khi quảng bá Thần Vận. Nhờ vậy, trong quãng thời gian đó, tôi đã thực hiện được tốt. Giờ đây, tôi hiểu rằng, nếu những suy nghĩ của tôi tuân theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn thì Pháp thân của Sư phụ sẽ trợ giúp tôi, Đại Pháp sẽ có thể khởi tác dụng. Tôi sẽ có thể bật băng ghi hình quảng bá Thần Vận ở mọi nơi. Sau khi ngộ đến cảnh giới đó, không còn ai từ chối tôi nữa.
Sau khi ngộ ra được điều này, nhiều công ty luật khác nhau đã sẵn lòng nhận những tài liệu quảng bá Thần Vận. Trí huệ của tôi đã được khai mở và tôi có thể tìm gặp và nói chuyện với những người quản lý các cơ quan, doanh nghiệp một cách khá dễ dàng. Các công ty luật và phòng khám thường có nhiều người quản lý. Tôi thường phải liên lạc với một luật sư hay bác sĩ nhất định. Tôi kể với họ tôi từ đâu tới, tôi là ai và rằng tôi muốn gặp người quản lý để nói về văn hóa truyền thống. Khi tôi tiếp cận theo cách này, những người làm ở quầy tiếp tân đã thay đổi thái độ và cho tôi gặp người quản lý, thay vì trả lời rằng người quản lý của họ đang bận.
Khi tôi tới những nhà hàng Hàn Quốc, tôi nói với họ rằng văn hóa Hàn Quốc rất giống với văn hóa Trung Quốc triều đại nhà Minh. Văn hóa đó thật tuyệt vời, nhưng thời nay nó đã không còn tồn tại ở Trung Quốc. Hầu hết những chủ nhà hàng Hàn Quốc này đồng ý để tôi treo những tấm áp phích quảng bá Thần Vận. Vài người trong số họ thậm chí đã tự mình treo những tấm áp phích này. Khi tôi thực sự chú tâm vào việc giảng chân tướng, kết quả thu được rất tích cực.
Kinh nghiệm đã cho tôi thấy, nếu tôi không lãng phí thời gian đọc tin tức hàng ngày hoặc xem TV, thay vào đó, tôi học Pháp lúc rảnh rỗi, thì chất lượng của việc giảng chân tướng sẽ tốt. Còn khi tôi bị phân tâm, ví dụ như suy nghĩ về các tin tức hoặc chương trình trên TV, chấp trước của tôi sẽ tăng lên và kết quả của việc quảng bá Thần Vận nhìn chung sẽ đi xuống.
Mỗi khi ra ngoài để quảng bá Thần Vận, tôi thường tới hơn 60 cửa hàng. Mỗi lần, tôi đều tìm ra các chấp trước của bản thân và nhanh chóng loại bỏ chúng. Khi tôi rời một của hàng, tôi cố gắng nhanh chóng tìm ra chấp trước của mình và vì thế, kết quả của việc quảng bá Thần Vận ở cửa hàng tiếp theo đều trở nên tốt hơn.
Đôi lúc, tôi cảm thấy kiệt sức và nghĩ rằng một cốc cà phê sẽ tiếp thêm năng lượng cho tôi. Nhưng tôi chợt nhận ra rằng, đó không phải là cách người tu luyện nghỉ ngơi. Đó là cách làm của người thường. Năng lượng từ cà phê sẽ biến mất vào ngày hôm sau. Chỉ có học Pháp là cách duy nhất để có năng lượng thật sự. Học Pháp nhiều nhất có thể sẽ cho tôi trí huệ, thứ mà tôi cần để cứu độ chúng sinh. Ví dụ, tôi đã học một vài đoạn Pháp lúc tỉnh dậy vào buổi đêm. Ngày hôm sau, tôi có thể nghĩ ra rất nhiều cách thức, dựa trên Pháp, để thuyết phục những người chủ cửa hàng trưng bày tài liệu về Thần Vận và nhờ đó mà họ được cứu.
Tôi thật sự vô cùng hanh phúc khi có thể ra ngoài và cứu độ chúng sinh, vì vậy mỗi ngày tôi đều có động lực muốn ra ngoài, muốn ra ngoài để cứu người. Mỗi khi giảng chân tướng xong tại một cửa hàng, tôi đều muốn đến cửa hàng tiếp theo.

Đăng ngày 29-03-2014. Bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.